Cách làm sáng tạo của phụ nữ Thạnh Xuân Bắc

22/09/2013
Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình “Chương trình phát thanh của chi hội phụ nữ thôn” Thạnh Xuân Bắc đã góp phần thiết thực vào việc đẩy mạnh rèn luyện đạo đức và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân trong thôn.

Cùng với nhiều mô hình làm theo lời Bác như: Heo đất tiết kiệm, gây quỹ hội từ việc thu gom phế liệu, tủ sách pháp luật tại thôn, mang lại hiệu quả cao, năm ngoái, Chi hội Phụ nữ thôn Thạnh Xuân Bắc, xã Hoài Hương (Hoài Nhơn, Bình Định) đăng ký làm theo lời Bác với việc xây dựng mô hình “Chương trình phát thanh của chi hội phụ nữ thôn”. Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình đã góp phần thiết thực vào việc đẩy mạnh rèn luyện đạo đức và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân trong thôn.

Chị Trịnh Thị Thu Trang, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn, người trực tiếp phụ trách mô hình, cho biết: “Người dân trong thôn chủ yếu làm ngư nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ, điều kiện họp hành, sinh hoạt ít, nên chúng tôi xây dựng chương trình phát thanh này nhằm chuyển tải những thông tin thời sự, hoạt động của Hội đến mọi người. Qua hơn 1 năm hoạt động, chương trình đã được bà con hưởng ứng và đánh giá cao”.

Chương trình phát thanh của Chi hội Phụ nữ thôn ở Thạnh Xuân Bắc được duy trì đều đặn mỗi tuần từ 3-5 buổi, mỗi buổi từ 10-15 phút, thậm chí những chương trình đặc biệt có thể dài đến 20 phút. Nội dung chủ yếu được truyền tải là các mẩu chuyện, các bài viết tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, các nhiệm vụ công tác của hội phụ nữ xã, thôn, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Ông Lý Hồng Sơn, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Thạnh Xuân Bắc, cho biết: “Việc xây dựng hệ thống truyền thanh của thôn Thạnh Xuân Bắc được nhân dân trong thôn nhiệt tình ủng hộ với nguồn kinh phí xây dựng 12 triệu đồng. Nếu như lúc đầu, chương trình chỉ được phát với 2 loa thì hiện nay, hệ thống truyền thanh thôn đã được đầu tư khá bài bản, có 4 cụm loa với 8 loa phát thanh để nhân dân trong toàn thôn có thể nghe được. Từ khi có loa truyền thanh ở thôn, mỗi đợt hội họp, tiếp xúc cử tri, người dân trong thôn tham gia đến 80%”.

Chương trình phát thanh đã làm cho đời sống tinh thần của người dân thôn Thạnh Xuân Bắc trở nên phong phú, sôi nổi hơn, từ đó họ cũng tích cực hơn trong việc hưởng ứng các hoạt động của thôn, hội phụ nữ các cấp. Ông Lê Văn Giới, một ngư dân ở đây, nhận xét: “Hồi giờ dân ở đây toàn lo đi làm, có thời gian đâu mà đọc sách báo. Giờ ở nhà vừa vá lưới vừa có thể nghe đài do Hội Phụ nữ thôn đích thân làm, nghe những mẩu chuyện về Bác, về lợi ích của kế hoạch hóa gia đình... thiết thực, gần gũi nên tui thấy rất bổ ích”.

Mô hình “Chương trình phát thanh của chi hội phụ nữ thôn” ở Thạnh Xuân Bắc được cán bộ và nhân dân đánh giá cao. Chị Mai Thị Phúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Hương, cho biết: “Từ thôn Thạnh Xuân Bắc, nhiều chi hội phụ nữ ở các thôn Phú An, Thiện Đức Đông, Ca Công Nam, Nhuận An Đông cũng đang tiếp tục đăng ký xây dựng theo. Chúng tôi sẽ tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho các chị mở rộng mô hình này”.

Theo Báo Bình Định

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video