Cần Thơ: Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc

05/01/2019
Hội LHPN thành phố Cần Thơ và Trung tâm Chính sách Nhân quyền Liên hiệp quốc của Hàn Quốc (Văn phòng Kocun tại Cần Thơ) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di trú theo diện kết hôn trước khi sang Hàn Quốc giai đoạn (2016-2018) và tiếp tục ký kết bản ghi nhớ giai đoạn(2019 – 2021).

Qua 3 năm thực hiện Bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Cần Thơ và Văn phòng Kocun tại Cần Thơ, Chương trình đã tổ chức được 144 lớp giáo dục định hướng cho 4.284 học viên là phụ nữ di trú theo diện kết hôn trước khi sang Hàn Quốc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long(ĐBSCL). Qua đó đã cung cấp cho chị em các kiến thức quan trọng về đất nước, phong tục tập quán của Hàn Quốc, các chính sách hỗ trợ gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc; đồng thời được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết nhằm hòa nhập tốt khi kết hôn với người Hàn Quốc.
Sau khi tham gia lớp học, chị em được Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh cấp giấy đăng ký kết hôn.

Ngoài ra, Kocun cũng đã hỗ trợ tư vấn miễn phí cho nhiều trường hợp liên quan đến vấn đề con lai Việt-Hàn; thông dịch, giải quyết mâu thuẫn gia đình và cung cấp thông tin về visa, đời sống Hàn Quốc...

Châu Mỹ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video