Chủ tịch Hội LHPNVN tiếp đoàn học giả và doanh nghiệp Nga

16/02/2009
Chiều ngày 02/02/2009, Tại TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tiếp đoàn các nhà khoa học và doanh nhân Nga

do Giáo sư Trường Đại học Tổng hợp St. Peterburge Zaznobin Vladimir Mikhalovic dẫn đầu nhân dịp đoàn sang thăm Việt Nam nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển đối tác kinh tế, tài chính và thương.

 

Trong không khí đón chào Năm mới Kỷ Sửu, hai bên đã ôn lại những tình cảm tốt đẹp đã có giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Liên Xô trước đây và thể hiện mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư lâu dài trong tương lai. Cùng tham gia vào buổi làm việc này có bà Phan Thị Phương Thảo, một trong những nữ doanh nhân được giải thưởng Bông hồng vàng, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc đại diện Công ty cổ phần xây dựng thương mại dịch vụ Khang Thông và là uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam. Bà Thảo đã tham gia rất tích cực trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư với các đối tác Nga. Hiện Công ty Khang Thông đã hợp tác với các đối tác Nga trên lĩnh vực nhập khẩu các mặt hàng dệt may chất lượng cao của Việt Nam với số lượng lớn; các mặt hàng nông sản như gạo, trà, cà phê, mật o­ng ...; thuỷ sản; xuất khẩu các sản phẩm từ Nga sang Việt Nam như nhôm, gỗ ... Ngoài ra, công ty còn hợp tác trên một số lĩnh vực như: khu công nghiệp, cảng nước sâu, khu liên hiệp thể thao; xây dựng nhà máy chế biến sản xuất đồ gỗ tại Matxcơva và đang xem xét việc mở ngân hàng liên doanh tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thanh toán hai chiều giữa các doanh nghiệp hai nước.

 

Trong buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hoà bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp những người bạn đến từ nước Nga xa xôi, một đất nước mà hầu như mọi người dân Việt Nam đều biết đến. Bà hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác kinh tế giữa hai nước góp phần giải quyết việc làm cho lao động Việt Nam – trong đó có lao động nữ. Bà cũng đề nghị các bạn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ phụ nữ Việt Nam lao động và học tập tại LB Nga và thúc đẩy hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với Hội Phụ nữ Nga. Ngài Giáo sư Zaznobin Vladimir Mikhailovic thay mặt đoàn cám ơn Hội LHPN Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp đoàn và hy vọng sẽ được hợp tác với Hội trong tương lai không xa.

Vân Trang – Ban Quan hệ Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video