Chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026

10/12/2021
Trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra sự kiện Ngày phụ nữ sáng tạo - Khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” và triển lãm ảnh “Phụ nữ Thanh Hóa phát huy truyền thống - vững bước tương lai”.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của phụ nữ khởi nghiệp

“Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”

Với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”, Ngày phụ nữ sáng tạo - Khởi nghiệp năm 2021 nhằm tiếp tục ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ Thanh Hóa ở tất cả các lĩnh vực sản xuất. Đây là dịp để hội viên, phụ nữ các dân tộc các vùng miền trên địa bàn tỉnh được kết nối, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu; mở ra cơ hội tiếp cận vốn, kiến thức, kinh nghiệm hay cho chị em phụ nữ.

Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2021 đã thu hút 20 gian hàng đại diện cho các cụm thi đua của Hội và các doanh nghiệp trong tỉnh, tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống do hội viên, phụ nữ và các doanh nghiệp nữ làm chủ. Qua đó khuyến khích phụ nữ tiếp tục phát huy hơn nữa phẩm chất, truyền thống tốt đẹp, tinh thần lao động sáng tạo, phát triển các thương hiệu sản phẩm xứ Thanh, đặc biệt là xây dựng các sản phẩm OCOP, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban tổ chức đã tôn vinh và trao thưởng của Hội LHPN tỉnh cho 17 sản phẩm có ý tưởng sáng tạo sản phẩm tiềm năng, xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao thưởng cho 17 sản phẩm có ý tưởng sáng tạo sản phẩm tiềm năng, xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu cấp tỉnh.

Triển lãm ảnh “Phụ nữ Thanh Hóa phát huy truyền thống - vững bước tương lai”

Triển lãm ảnh với chủ đề “Phụ nữ Thanh Hóa phát huy truyền thống - vững bước tương lai” với 300 bức ảnh được trưng bày theo phần “Tự hào truyền thống Anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang”; “Hội LHPN Thanh Hóa - dấu ấn nhiệm kỳ 2016-2021”“Vững bước tương lai”.

Qua đó nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, tôn vinh, tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Thanh Hóa nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử của sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ 2016-2021; các mục tiêu của Hội LHPN tỉnh trong thời gian tới.

Các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Anh hùng lực lượng vũ trang Ngô Thị Tuyển cùng các đại biểu thăm triển lãm ảnh

 

Phần1: “Phụ nữ Thanh Hóa phát huy truyền thống - vững bước tương lai” giới thiệu khái quát sự ra đời của Hội Phụ nữ giải phóng Thanh Hóa và lịch sử 17 kỳ Đại hội, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của tỉnh nhà.

Phần 2: “Hội LHPN Thanh Hóa - dấu ấn nhiệm kỳ 2016-2021” là hình ảnh về những thành tựu phụ nữ Thanh Hóa đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực cùng sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác phụ nữ tỉnh Thanh Hóa trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Phần 3: “Vững bước tương lai” là những hình ảnh đẹp của phụ nữ xứ Thanh hướng tới  tương lai tươi đẹp, chủ động vững bước trên con đường hội nhập và phát triển của tỉnh. Tại triển lãm những cuốn sách, tư liệu được sắp xếp mô phỏng thành cây cầu Hàm Rồng lịch sử.

Triển lãm cũng là dịp để các đại biểu và đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh cùng nhìn lại và tự hào về truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, những thành tựu mà phụ nữ Thanh Hóa đã đạt trong nhiều năm qua, từ đó thêm tin tưởng vào nhiệm kỳ mới.

Văn phòng (Tổng hợp)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video