Cô giáo tiếng Anh có duyên với làm bánh, tạo hình đáng yêu ai cũng không nỡ ăn

01/09/2020
Những chiếc bánh được tạo hình vô cùng xinh xắn, đáng yêu do chị Mỹ Phương làm khiến ai cũng chỉ muốn ngắm mà không nỡ ăn. Mỹ Phương mê làm bánh 10 năm, làm bánh được 4 năm, tất cả vì con gái.
Chị Mỹ Phương và nhứng chiếu bánh xinh xắn, đáng yêu

Từng là giáo viên tiếng Anh nhưng vì phải lo cho gia đình nhỏ nên chị Mỹ Phương quyết định nghỉ việc, làm văn phòng. Sau 2 năm, chị cũng quyết định dừng công việc để ở nhà nội trợ chăm sóc gia đình. Thế nhưng cái duyên nghề giáo vẫn đến với chị. Dù ở nhà nội trợ nhưng chị vẫn được mọi người ưu ái “xếp gạch” xin học làm bánh nhờ những chiếc bánh được tạo hình vô cùng xinh đẹp và đáng yêu.

Chị Mỹ Phương sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt. Chị từng là cô giáo dạy tiếng Anh nhưng vì tính chất công việc phải làm cuối tuần, các buổi tối nên không thể quán xuyến gia đình, chị quyết định nghỉ việc chuyển qua làm văn phòng. Thế nhưng chị cũng chỉ gắn bó công việc này trong 2 năm thì phải quyết định tạm gác lại để chăm lo cho gia đình.

Chia sẻ cơ duyên đến với niềm đam mê bánh của mình, chị Mỹ Phương cho biết, gia đình chị là người Huế, bà nội và cô chú nấu ăn rất ngon nên mặc dù không được sống cùng ba mẹ nhưng chị cũng được học hỏi công việc bánh trái bếp núc từ bà nội và cô chú rất nhiều. Nhờ đó, sau này xuống Sài Gòn học, chị đã nấu bất cứ món gì mình thích ăn và khi lấy chồng có gia đình chị không hề sợ công việc bếp núc.

Những chiếc bánh bông lan tạo hình đáng yêu. 

Chị thích cái đẹp, có niềm đam mê đặc biệt với bếp bánh và chị luôn tìm những món ngon và xinh để thực hiện cho gia đình nhỏ của mình. Mặc dù có niềm đam mê bánh khoảng 10 năm kể từ khi lập gia đình và có con nhưng có lẽ để gắn bó với nó chị chỉ thực sự chuyên tâm 4 năm nay.

Chị Phương kể, 10 năm trước có phong trào bánh kem bơ trong Hàn Quốc rất sôi nổi nhưng chị không có thời gian để tìm hiểu về nó. Khi sinh nhật con 2 tuổi, chị có đặt chiếc bánh kem rất xinh và đắt vì muốn con vui. Thế nhưng khi lấy bánh về một mình bằng xe máy, vừa chạy đến nhà, chiếc bánh đã rơi xuống bị hỏng khiến chị chỉ còn biết ngồi khóc. Chị mang qua tiệm để họ tìm cách khắc phục sao cho ổn nhất nhưng về nhà, cả nhà vẫn không thể ăn được. Vậy là từ đó chị quyết tâm sẽ làm cho con chiếc bánh vừa ngon vừa xinh theo ý muốn.

“Chiếc bánh không thể làm lại được nên mình buồn lắm. Đến lúc cắt bánh mình lại buồn một xíu nữa vì cả nhà không ăn được. Bánh chỉ đẹp mà không ngon tí nào. Mình đã suy nghĩ “Đợi mẹ, mẹ sẽ làm bánh cho con vừa ngon và vừa xinh theo ý con muốn. Và đó đã khơi nguồn cho niềm đam mê về bánh đầu tiên của mình”, chị Phương nhớ lại.

Trước đây vì bận công việc văn phòng, về nhà chăm sóc chu đáo nhà cửa và chuẩn bị các bữa ăn cho gia đình cũng khiến chị quay cuồng hết một ngày. Đặc biệt, nhà chị không có giúp việc, chị lại là người cầu toàn nên việc nhà và nấu ăn chiếm rất nhiều thời gian khiến chị không thể thực hiện niềm đam mê bánh trái.

4 năm nay, do công việc của ông xã ở nước ngoài, chị tạm gác mọi công việc cá nhân để chăm sóc chồng và các con toàn thời gian nên có thể bắt tay vào làm bánh. Và 4 năm trở lại đây, chị làm ra rất nhiều các loại bánh như bánh ngọt, bánh mặn cho gia đình thưởng thức.

Thời gian đầu khi làm bánh, chị Phương không gặp nhiều khó khăn. Đối với chị, khó khăn nhất là tốn trứng. Là một người cầu toàn nên thời gian đầu chị cũng cho rất nhiều bánh và trứng vào sọt rác. Một chiếc bánh chị sẽ làm đến khi hoàn hảo đối với mình mới tạm hài lòng.

“Chiếc bánh đầu tiên mình làm là bánh kem bình thường thôi. Mình đã rất bối rối không biết làm sao để trét kem cho đều, loay hoay mãi cũng xong mà nó không được đẹp lắm. May mắn ông xã và các con ủng hộ ăn bánh của mẹ hoài, thương lắm”, chị Phương cười.

Tạo hình bánh khiến ai cũng không nỡ ăn. 

Hiện nay, chị Phương làm cả bánh mặn và bánh ngọt. Thời gian gần đây, chị làm nhiều bánh ngọt hơn và tâm đắc nhất với bánh bao tạo hình và bánh bông lan vẽ trang trí họa tiết.

Có thể nói nhìn những chiếc bánh chị làm ai cũng phải xuýt xoa vì quá đẹp, không nỡ ăn. Tuy nhiên, chị Phương không có ý định kinh doanh về bánh mà lại gắn bó với nghề tay trái cô giáo dạy làm bánh và đào tạo được rất nhiều học viên.

Chia sẻ về lý do không kinh doanh bánh, chị Phương cho biết, vì lợi thế là sự cầu toàn và kỹ càng chi tiết nên chị Phương làm bánh thường sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nếu theo hướng công nghiệp chị phải có một số cải tiến trong thời gian tới để các học viên có thể  làm nghề kinh doanh hiệu quả.

Những chiếc bánh vô dùng dễ thương, đáng yêu

Chị Phương thổ lộ, chị luôn tìm tòi và hình thành ý tưởng cho chiếc bánh của mình. Những chiếc bánh bông lan vẽ trang trí, chính tay chị phác thảo họa tiết, sau đó phối màu rồi mới thực hiện. Mỗi lần để làm ra chiếc bánh như vậy chị mất tương đối thời gian để có một bản vẽ mà mình cho là ổn khi lên bánh về họa tiết lẫn hài hòa màu sắc, và thao tác để có một chiếc bánh thật mịn màng, để khi nhìn vào cảm giác như một lớp vải đang bọc chiếc bánh.

Thông thường, chị Phương dành thời gian làm bánh về đêm và sáng sớm khi cả nhà còn chưa thức giấc. Thỉnh thoảng cần ý tưởng mới vào cuối tuần, ông xã sẽ giúp chị trông các con. May mắn có ông xã dù bận rộn công việc nhưng luôn đồng hành trong tất cả mọi việc và góp ý các món bánh nên chị có thành công được như hiện tại, nhận được sự yêu mến của mọi người.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video