Dấu ấn Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế!

20/11/2006
Tuần lễ cấp cao APEC đã khép lại với hình ảnh 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế trong bộ trang phục truyền thống của VN chụp ảnh lưu niệm trong nắng thu vàng của Hà Nội.

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch APEC 2006 - cho biết, Hội nghị APEC 14 đã thành công tốt đẹp. Vai trò chủ nhà, Chủ tịch hội nghị của VN được các nhà lãnh đạo APEC và bạn bè quốc tế đánh giá rất cao. Theo Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, qua APEC 14, chúng ta đã chuyển được thông điệp tới thế giới: VN chính là điểm hẹn hấp dẫn trong tương lai.

Các nhà lãnh đạo bày tỏ khâm phục sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của VN thời gian gần đây, bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, với lòng mến khách và nụ cười thân thiện của mỗi người dân VN, với tà áo dài quyến rũ, với các món ăn truyền thống và với bản sắc văn hóa đặc sắc của đất nước VN. Điều này có ý nghĩa hết sức lớn lao, góp phần nâng cao vị thế, uy tín và tiếng nói của VN trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào: "Tôi chân thành cảm ơn về sự đón tiếp nhiệt tình, hữu nghị, chu đáo của BCHTƯ Đảng CS VN, Chính phủ và nhân dân VN, xin nhiệt liệt chúc mừng VN tổ chức thành công Hội nghị APEC 14. Là chủ nhà Năm APEC 2006, VN đã rất nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện này và thúc đẩy hợp tác của APEC. Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực đó của Chính phủ VN".

Tổng thống Mỹ G.Bush: "Tôi đánh giá cao Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết và nhân dân VN đã chân thành mời tôi sang thăm VN. Thay mặt tất cả người dân Hoa Kỳ, phu nhân Laura của tôi, tôi xin gửi tới các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Tương lai của Hoa Kỳ sẽ không tách rời những người bạn của chúng tôi ở khu vực Thái Bình Dương và chúng tôi sẽ hướng tới hoạt động thương mại rộng hơn, sự tự do lớn hơn và một nền an ninh mạnh hơn vì lợi ích của các đối tác của chúng tôi và của toàn nhân loại".

Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo - Hyun: "Tôi đánh giá cao đối với nhân dân VN khi các bạn đang nỗ lực để khẳng định sự thành công của Hội nghị APEC 14. Hàn Quốc sẽ tiếp tục hạ thấp các hàng rào thương mại và đầu tư, nỗ lực hết sức vì sự thành công của hệ thống thương mại đa phương và tích cực tham gia vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và kỹ thuật với các thành viên APEC là các nền kinh tế đang phát triển".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: "Tôi vui mừng là hội nghị quốc tế đầu tiên mà tôi tham dự với tư cách Thủ tướng Nhật Bản là Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tổ chức tại VN. Việc là Chủ tịch APEC 14 chứng tỏ VN đang giữ vai trò tích cực và quan trọng ở Châu AÁ cũng như trong cộng đồng quốc tế".

Thủ tướng Australia John Howard: "Tôi muốn chúc mừng VN về công việc to lớn mà VN đã làm được với tư cách là chủ nhà của Năm APEC 2006 và ghi nhận sự thể hiện quan trọng này về cam kết của VN trong hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực. Australia đặc biệt vui mừng được phối hợp chặt chẽ với VN trước khi nhận trách nhiệm chủ nhà của Năm APEC 2007. Chúng ta có những lợi ích chung to lớn trong việc cùng nhau tăng cường hợp tác trong APEC và tạo ra những kết quả nhằm cải thiện sự thịnh vượng và an ninh trong khu vực Châu Á – TBD

Trung tâm Thông tin (tổng hợp)

TÂM ĐIỂM

Video