Giúp nữ thanh niên “hoàn thiện bản thân”

24/09/2015
Với nội dung sinh hoạt phong phú, CLB "Nữ thanh niên thanh lịch - đảm đang" phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thu hút được đông đảo chị em tham gia.

Chị Dương Thị Ánh Tuyết – Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB ra đời từ việc Đoàn Thanh niên và Hội LHPN phường Vĩnh Tuy tích cực triển khai thực hiện tiểu đề án 01 trong đề án 343 của Chính phủ về “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kì đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước giai đoạn 2010 – 2015 trong cán bộ, hội viên phụ nữ”.

CLB hiện có 80 thành viên, đa phần là nữ sinh viên, nữ thanh niên trên địa bàn. Ban chủ nhiệm xác định, hoạt động chính của CLB là tuyên truyền về 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, góp phần tạo nên văn minh công sở, xây dựng gia đình văn hóa; định hướng kỹ năng sống, kiến thức về tình yêu và hôn nhân, về sức khỏe sinh sản, các kỹ năng làm đẹp, nữ công gia chánh… cho hội viên, từ đó, góp phần xây dựng lực lượng nữ thanh niên có trình độ, năng lực, phẩm chất, là lực lượng kế thừa và trẻ hóa đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước.

Với những sinh viên trẻ như Bảo Ngọc (18 tuổi, tổ dân phố số 3) thì những buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản vô cùng hữu ích: "Ban đầu em rất ngại ngùng khi nghe các anh chị  trong CLB chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề: biện pháp tránh mang thai ngoài ý muốn, tình yêu và tình dục, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục…Song dần dần, em hiểu những kiến thức đó rất cần thiết". Hay một số chuyên đề khác cũng nhận được sự tham gia trao đổi sôi nổi của các nữ thanh niên như: Làm thế nào để có mối quan hệ tốt giữa mẹ chồng, nàng dâu, cách chăm sóc em bé và gia đình sao cho khoa học, hài hòa với công việc... Tại đây, các thành viên chia sẻ, tâm sự những “nỗi niềm” của bản thân khi có vướng mắc, mâu thuẫn với chồng, gia đình họ hàng hai bên. Bên cạnh công tác tuyên truyền, CLB còn thường xuyên tổ chức các chuyến giao lưu, học tập kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh tại nhiều địa phương; tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên hội viên khi có việc hiếu hỷ, quyên góp kinh phí, tư liệu sản xuất, ngày công… giúp các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đời sống. Do vậy, nhiều chị em thấy được lợi ích khi tham gia vào sinh hoạt của CLB nữ thanh niên đã nhiệt tình hưởng ứng.

Chị Tuyết cho biết thêm: Hiện nay, tình trạng bạo lực gia đình, ly hôn trong các gia đình trẻ, số ca nạo phá thai, có xu hướng gia tăng một phần nguyên nhân do thiếu kiến thức về tiền hôn nhân, kỹ năng làm vợ - chồng, làm cha - mẹ… Vì thế, thông qua các buổi sinh hoạt, CLB mong muốn giúp các bạn trẻ có kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Sau hơn một năm thành lập, CLB đã góp phần giúp nữ thanh niên thay đổi về nhận thức, hành vi và dần hoàn thiện bản thân.

Theo: Việt Hưng, Báo PNTĐ (KK)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video