Hà Nội: Doanh nhân nữ mang yêu thương đến với những người khuyết tật

18/05/2022
Những món quà thiết thực và bữa ăn ấm tình yêu thương được các nữ doanh nhân gửi tặng cho người khuyết tật thuộc Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2, nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ đến những mảnh đời khó khăn tại đây.
Các nữ doanh nhân thăm và tặng quà Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2 là nơi nuôi dưỡng và dạy nghề cho người khuyết tật

Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2 tọa lạc tại Xuân La - Tây Hồ - Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, cơ sở đã nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho hàng nghìn trẻ, người khuyết tật tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Có thể nói nơi đây chính là ngôi nhà thứ hai đầy ấm áp, yêu thương dành cho những số phận không may mắn trong cuộc sống.

Nếu như trước đây, những người khuyết tật từng coi mình là gánh nặng cho gia đình, thậm chí có rất nhiều trường hợp bị thiệt thòi về hình thức, mắc các triệu chứng về tâm lý, trầm cảm… Nhưng khi bước chân vào ngôi nhà Hoa Sen, họ đã từng bước thay đổi chính mình. Ngoài sự chăm chỉ làm việc, trẻ trung yêu đời, nhiều số phận đã được thay đổi từ chính môi trường này.

Tại đây, các học viên được được trang bị kỹ năng sống, kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp, được đồng cảm và yêu thương. Từ đó, họ tự tin hòa nhập cộng đồng, tự lập trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội và giúp đỡ gia đình bằng thu nhập từ đôi bàn tay tài hoa.

Thấu hiểu, đồng cảm và đầy tình yêu thương, những nữ doanh nhân trong Khối Ban hướng nghiệp, Happy Women Leader Network đã chọn Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2 để đến thăm, động viên và tặng quà.

Khối Ban hướng nghiệp Happy Women thăm và tặng quà tại Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2

Chị Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng lập Happy Women Leader Network xúc động cho biết: "Mặc dù bận rộn với vai trò làm vợ, làm mẹ, chủ doanh nghiệp nhưng những nữ doanh nhân trong mạng lưới vẫn luôn luôn sẵn lòng ủng hộ những hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng. Họ luôn sẵn lòng ủng hộ về vật chất và tinh thần, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Họ chính là những bông hoa đẹp đang tiếp nối hành trình nhân ái Happy Women đã triển khai trong nhiều năm qua".

Cùng với những món quà tặng thiết thực như quạt chống nóng và nhu yếu phẩm, lương thực hàng ngày, các nữ lãnh đạo còn tự tay chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp để chế biến món phở gà truyền thống để thiết đãi những học viên tàn tật của trung tâm. Từng ánh mắt, từng nụ cười của sự thấu cảm và yêu thương như xóa đi sự mặc cảm, tự ti của người khuyết tật.

"Nhìn những ánh mắt rạng ngời của người khuyết tật chúng tôi như được tiếp thêm niềm tin, tình yêu về cuộc sống. Trở về sau chuyến thăm này, chúng tôi tự nhủ sẽ làm việc tốt hơn, thành công hơn trong sự nghiệp để lại tiếp tục được nhân rộng những chuyến đi thiện nguyện như thế này" - Doanh nhân Đỗ Hương Ly, người trực tiếp tổ chức chuyến từ thiện chia sẻ.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video