Hà Nội sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao APEC

07/11/2006
Tuần lễ Cấp cao APEC 2006 diễn ra từ 12 – 19/11/2006, gồm 6 hội nghị lớn với sự tham dự của các vị lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Hà Nội sẽ đón gần 10.000 lượt đại biểu và phóng viên báo chí quốc tế.

Đảm bảo an ninh cao nhất cho Hội nghị

 

Nhiệm vụ đảm bảo an ninh trước và trong quá trình diễn ra Hội nghị được coi trọng đặc biệt để đón rất nhiều vị nguyên thủ quốc gia và quan chức cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. Thượng tá Lương Văn Khang, thành viên Tiểu ban an ninh APEC Việt Nam 2006, cho biết, Tiểu ban an ninh APEC Việt Nam 2006 đã và đang chỉ đạo hết sức chặt chẽ Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, nỗ lực hết sức mình để đảm bảo an ninh cao nhất cho hội nghị, đã và đang chuẩn bị các phương án bảo vệ, tập luyện những tình huống đột xuất bất ngờ,những tình huống có thể xảy ra, cách phòng ngừa, để làm sao đảm bảo mục tiêu cao nhất là an toàn con người, an toàn cho các hoạt động của hội nghị.

 

Ngành du lịch Hà Nội đã sẵn sàng cho sự kiện lớn

 

Ngành du lịch Hà Nội đã lựa chọn 128 khách sạn với khoảng 7.200 buồng đủ tiêu chuẩn phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC, trong đó có 8 khách sạn 5 sao, 6 khách sạn 4 sao và nhiều khách sạn 3 sao. Nhiều khách sạn được nâng cấp cơ sở vật chất như Sofitel Metropole, Sofitel Plaza Hà Nội, Horison, Hoà Bình, Holiday Hà Nội…

 Đường phố sạch đẹp, hệ thống chiếu sáng hợp lý

 

Đến thời điểm này, việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng và cảnh quan đô thị được giao chủ yếu cho Sở Giao thông công chính và các quận, huyện. Nhiều hạng mục như cấp nước, xây dựng các nhánh đường, chỉnh trang sạch đẹp đường phố, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, trang trí, tổ chức giao thông đã được các ngành liên quan phối hợp và chủ động triển khai.

 

Việt Nam đã từng tổ chức thành công hội nghị cấp cao Á – Âu ASEM 5 và nhiều hội nghị quốc tế khác. Bạn bè quốc tế đều có chung nhận định: Việt Nam là một điểm đến an toàn và ổn định./.

 

 

 

Theo VOV

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video