Hạnh phúc là biết sẻ chia

03/12/2005
Sinh năm 1952, ngày còn nhỏ đôi lần chị Nguyễn Thị Thu Sắc vẫn nghe mọi người nói, con gái mà “đứng” ở chữ Nhâm thì hay gặp những vất vả, trắc trở.

Bây giờ khi đã là Giám đốc công ty TNHH Hải Nam, tỉnh Bình Thuận với 1700 lao động trong tay, đôi lúc chị cũng nghĩ về điều đó, nhưng rồi bằng nghị lực và quyết tâm chị đã vượt qua những thời điểm khó khăn đặc thù của nghề cá.


Mặc dù là doanh nghiệp tư nhân non trẻ trong cơ cấu kinh tế địa phương, song những thành quả mà Công ty đạt được đã khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường đồng thời khẳng định bản lĩnh của người cầm lái. Ngay từ khi mới thành lập, chị đã mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm thiết bị máy móc và nâng cấp thường xuyên cho phù hợp với yêu cầu sản xuất. Thường xuyên quan tâm tới các chế độ của người lao động như: Đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thăm hỏi, tặng quà, thực hiện chế độ khám sức khỏe định kỳ, vì thế mà lao động trong doanh nghiệp yên tâm sản xuất, yêu nghề, gắn bó với ôcng việc là tâm nguyện của chị Thu Sắc. Đến nay Công ty Hải Nam không chỉ đứng vững trong nền kinh tế mở mà còn đạt doanh thu khoảng 280 tỷ đồng/năm, mức tăng trưởng khoảng 20% năm, nộp ngân sách gần 2 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng hơn 20 tỷ đồng.
 

Những trải nghiệm trong thương trường và cuộc sống đã giúp chị Thu Sắc đứng vững trên thương trường và có một mái ấm riêng hạnh phúc. Không chỉ vậy, chị còn chia sẻ, mở rộng tấm lòng với những hòan cảnh khó khăn, không may mắn trên địa bàn tỉnh và cả nước. Với chị Thu Sắc quan niệm hạnh phúc chính là biết sẻ chia, nâng đỡ người khác.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video