Hành trình từ Tây Nguyên đến phòng họp Diên Hồng

04/02/2022
Năm 2021, thật đặc biệt với đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi (SN 1996), giáo viên Phân hiệu trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum. Lần đầu đảm nhiệm trọng trách của người đại biểu dân cử, cô giáo người Brâu này đã trải qua một năm với nhiều dư vị cảm xúc.
Đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi, giáo viên Phân hiệu trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, phát biểu trong phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

Nhìn lại năm qua, tôi sẽ nghĩ ngay đến thời điểm sau khi nghỉ sinh tôi quay trở lại đi dạy và nhận được sự đề cử của lãnh đạo cấp trên ra ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Niềm vinh dự và hạnh phúc được nhân lên khi tôi được trúng cử. Lúc đó, tôi vừa vui mừng, biết ơn vừa hồi hộp, lo lắng khi đảm nhận cương vị mới. Những cảm xúc lần đầu đó thật khó quên đối với tôi", cô giáo Nàng Xô Vi chia sẻ.

Tháng 7/2021, đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi tham dự Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV và cũng là lần đầu cô đặt chân đến Thủ đô Hà Nội. "Hành trình từ Tây Nguyên nắng gió đến phòng Diên Hồng của Nhà Quốc hội với tôi là vô cùng đáng nhớ. Trước khi ra Hà Nội, tôi đã tìm hiểu về Tòa nhà Quốc hội Việt Nam. Đây là một công trình hành chính có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đại diện cho cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Đến khi được trực tiếp đến đó thì tôi càng bất ngờ hơn. Cảm xúc ban đầu của tôi là khá rụt rè, sau đó, tôi dần tự tin hơn, bắt nhịp và mạnh dạn góp tiếng nói của mình tại nghị trường", đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi cho hay.

Đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi

Năm 2021, cũng là năm cô giáo Nàng Xô Vi vui mừng khi thấy những lứa học sinh đầu tiên của mình bước vào "cánh cửa" đại học, cao đẳng. Trước thềm năm mới, cô giáo Nàng Xô Vi mong ước: "Tôi mong cả nước và thế giới sẽ vượt qua đại dịch Covid-19. Tôi hy vọng, bản thân sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã nêu khi trúng cử đại biểu Quốc hội và luôn nhận được sự tín nhiệm từ cử tri. Ở góc độ của người giáo viên, tôi mong mình có nhiều sức khỏe, góp sức cùng ngành giáo dục chăm lo, mang kiến thức đến với học sinh, đặc biệt là các em người đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh nhà".

Cô giáo Nàng Xô Vi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV vào tháng 6/2021, với tỷ lệ trúng cử 82,97%. Cô là người Brâu đầu tiên trở thành đại biểu Quốc hội. Cô còn là người trẻ nhất ngành giáo dục trúng cử vị trí này.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video