Hậu Giang: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ các chương trình, hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo

07/09/2022
Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau. Thời gian qua, hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội LHPN các cấp tỉnh Hậu Giang với nỗ lực, quyết tâm cao, vận dụng linh hoạt điều kiện phù hợp để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực chăm lo tốt cho phụ nữ, trẻ em nghèo.
Mạnh thường quân nhận đỡ đầu, tặng quà trẻ mô côi vì Covid-19 tại xã Vĩnh Tường, Vị Thủy

Chương trình “Cùng con đến trường viết tiếp ước mơ” và đỡ đầu trẻ em mô côi do Covid-19.

Dịp khai giảng năm học mới năm nay, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã trao tặng 10 suất học bổng, 500 quyển vở và 250 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học từ nguồn kinh phí do đơn vị nhận đỡ đầu là Trường THCS Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp tài trợ, tổng trị giá 58 triệu đồng. Trước đó, “Chương trình cùng con đến trường, viết tiếp ước mơ” của Hội LHPN tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cấp Hội đã vận động tặng học bổng, dụng cụ học tập, máy tính, xe đạp....tổng trị giá 373,2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, chương trình “Mẹ đỡ đầu cũng đạt được những kết quả cụ thể, đến nay Hội LHPN các cấp đã nhận đỡ đầu 164 trẻ mồ côi do Covid -19 và các nguyên nhân khác với mức hỗ trợ thường xuyên 1 đến 2 triệu đồng/tháng. Theo thống kê của Hội, hiện tại trên địa bàn tỉnh còn 17 trẻ em mồ côi do Covid-19 theo cha, mẹ di cư ngoài tỉnh trở về địa phương chưa được nhận đỡ đầu, Hội LHPN các cấp đang phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội rà soát để tiếp tục nhận đỡ đầu cho các em, trước mắt quan tâm, kịp thời hỗ trợ các em tiếp tục đến trường dịp khai giảng năm học mới.

San sẻ yêu thương, đồng hành với hội viên, phụ nữ nghèo

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” được Hội LHPN tỉnh Hậu Giang triển khai theo hướng không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ khó khăn tạm thời, mà tập trung giải pháp lâu dài, tạo điều kiện để chị em hội viên, phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế bền vững. Từ đầu năm 2022 đến nay các cấp Hội đã vận động, trao tặng 699 phần quà, 2.625 suất cơm, 22 tấn gạo bếp ăn từ thiện trong các bệnh viện, tặng 163 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ nghèo... với số tiền hơn 300 triệu đồng; trao tặng  114 mái ấm tình thương, sửa chữa 32 mái ấm, trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Bàn giao MATT tại xã Long Bình, TX. Long Mỹ

Để phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực vươn lên trong cuộc sống của phụ nữ, Hội LHPN các cấp tiếp tục duy trì hoạt động 1.138 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 27.518 thành viên, 640 tổ hùn vốn với 12.806 thành viên; thực hành tiết kiệm theo gương Bác “Phụ nữ làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, “nuôi heo đất”,... với số tiền huy động được hàng tháng đạt trên 5 tỷ đồng, giúp cho gần 2.500 phụ nữ vay giải quyết khó khăn, đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Có được những kết quả trên, các phong trào, hoạt động của Hội luôn nhận được sự đồng thuận, quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, sự tích cực hưởng ứng của mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh cùng đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, chung tay góp sức chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khánh Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video