Hiệu quả của Mô hình “Tổ hợp tác nấu đám tiệc” Phụ nữ phường Chánh Lộ

26/12/2016
Qua 04 năm thực hiện, Tổ hợp tác nấu tiệc đã nấu 109 bữa tiệc với 894 bàn tiệc

Mô hình Tổ hợp tác Nấu đám tiệc Phụ nữ phường Chánh Lộ (Quảng Ngãi) được thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 10/2013 với số lượng thành viên tham gia là 25 người.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, nhờ sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương Hội, Hội LHPN các cấp và chính quyền địa phương đã giới thiệu mô hình Tổ hợp tác đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên toàn thành phố; với sự nổ lực không ngừng của Ban Chủ nhiệm và các thành viên trong tổ đã dần từng bước đưa Tổ hợp tác đi vào hoạt động có hiệu quả.

Kết quả triển khai qua 04 năm thực hiện 109 hợp đồng/894 bàn tiệc, cụ thể như sau: năm 2013: có 5 hợp đồng/39 bàn; năm 2014: có 35 hợp đồng/305 bàn; năm 2015: có 43 hợp đồng/342 bàn; đến tháng 11/2016: có 26 hợp đồng/208 bàn. Số tiền trích khấu hao bình quân 40.000đ/bàn, với tổng số tiền là 35.760.000đ.

Nguồn quỹ khấu hao một phần được dùng để mua sắm và thay thế mới một số trang thiết đã bị hư hỏng; đến nay, sau nhiều khóa tập huấn về nâng cao kỹ năng nghề,  phong cách phục vụ cho đội ngũ nhân viên,… Tổ có thể phục vụ với số lượng hơn 30  bàn tiệc. Tổng trị giá tài sản tính đến nay là 110.356.000đ (Tổng giá trị tài sản đầu tư ban đầu: 90.310.000đ để mua sắm trang thiết bị đáp ứng phục vụ cho việc tổ chức 20 bàn tiệc).

Có thể nói, hình ảnh và chất lượng phục vụ của Tổ hợp tác đã có thương hiệu, tạo được uy tín đối với khách hàng tại thành phố Quảng Ngãi và nhiều địa phương trong tỉnh, cụ thể là các hợp đồng đã được tăng dần theo hàng năm, các hợp đồng phục vụ các đám tiệc lớn như cưới, hỏi, tân gia... Với số lượng hơn 30 bàn/tiệc đã được khách hàng quan tâm.

Các thành viên trong tổ có việc làm thường xuyên, thu nhập trung bình 3.000.000đ/người/tháng, giúp chị em dần ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Tổ hợp tác đã tự thành lập mô hình “Nồi cháo từ thiện” bằng hình thức vận động ngày công của các thành viên trong tổ và nguồn hỗ trợ từ các cá nhân có lòng hảo tâm tổ chức thực hiện nấu cháo phục vụ bệnh nhân nghèo, khó khăn tại bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi 2 lần/tháng với hơn 500 suất/lần. Đóng góp xây dựng quỹ của Tổ để kịp thời thăm hỏi ốm đau, giúp đỡ khi thành viên trong tổ gặp khó khăn trong cuộc sống, các thành viên trong tổ phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt quy chế hoạt động của Tổ đã đề ra.

Mục đích hoạt động của Tổ hợp tác ra đời là nhằm tạo điều kiện cho chị em hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn có việc làm thêm góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống gia đình. Để Quy mô hoạt động của Tổ trong thời gian đến đáp ứng với nhu cầu của thị trường, Ban Chủ nhiệm Tổ cần trao đổi, nắm bắt thị hiếu của khách hàng và cách thức quản lý hoạt động của nhiều Tổ hợp tác nấu đám tiệc đang hoạt động có hiệu quả hiện nay tại tỉnh.

http://hoiphunu.quangngai.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video