Hiệu quả mô hình “Nuôi dạy con tốt” ở vùng giáo Hà Tĩnh

08/08/2014
Tổ gia đình “Nuôi dạy con tốt” được triển khai ở vùng giáo của phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh là mô hình điểm thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” giai đoạn 2010 – 2015.

Thành lập năm 2011, với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú như tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức trò chơi hái hoa dân chủ... và lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền, tổ đã trang bị cho hội viên những kiến thức cơ bản về chăm sóc, nuôi dạy con tốt, cách phòng tránh những bệnh thường gặp ở trẻ em như suy dinh dưỡng, bệnh tay chân miệng...

Không chỉ vậy, tổ còn là diễn đàn để các ông bố, bà mẹ và các con học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong cách nuôi dạy con cũng như trong tổ chức cuộc sống gia đình.

Chị Trần Thị Hòa, thành viên tham gia tổ chia sẻ: Thông qua các buổi sinh hoạt, chị được cung cấp các kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong quá trình dạy con từ đó có cách nuôi dạy con tốt hơn. Hiện nay, các con của chị đều chăm ngoan, học giỏi.

Cháu Đặng Thị Thảo Linh, con mẹ Nguyễn Thị Lành (thành viên) đã mạnh dạn trao đổi tại buổi sinh hoạt: Ở độ tuổi vị thành niên tính cách thay đổi thất thường, chúng con rất mong được bố, mẹ thông cảm, chia sẻ. Khi tham gia sinh hoạt tổ “Nuôi dạy con tốt”, mẹ và con đã hiểu nhau hơn, con có thể tâm sự với mẹ nhiều điều thầm kín của tuổi mới lớn…

Chị Đinh Thị Trầm, chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 6 của phường cho biết: Tổ dân phố 6 có 42% hộ gia đình công giáo, 60 hộ gia đình có con dưới 16 tuổi, nhu cầu kiến thức nuôi dạy con là rất lớn. Chính vì vậy, chị cùng với chị em trong chi hội đã xung phong làm điểm thành lập tổ gia đình “Nuôi dạy con tốt”. Ban đầu gặp không ít khó khăn, chỉ có 5 hội viên nhận lời tham gia, chị đã kiên trì tuyên truyền vận động, khi ra mắt tổ có 17 gia đình và hiện đã có 27 gia đình tham gia tổ và đều nuôi dạy con tốt, không có con vi phạm phạm luật, 3 năm liền không có người sinh con thứ ba. Chị phấn khởi: Thời gian tới, chúng tôi sẽ phấn đấu vận động 100%hộ gia đình có con dưới 16 tuổi tham gia.

Chị Nguyễn Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Hồng cho biết: từ hiệu quả hoạt động tổ gia đình “Nuôi dạy con tốt” của chi hội phụ nữ tổ dân phố 6, đến nay, toàn phường đã có 8/8 chi hội thành lập tổ và đi vào hoạt động nề nếp hiệu quả góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xóm làng giàu đẹp, văn minh.

 

An Hiền – TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video