Hội LHPN các tỉnh, thành phát động chủ đề năm An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong dịp 8/3

08/03/2019
Trong dịp 8/3, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, Gia Lai, Cần Thơ đã tổ chức các hoạt động triển khai chủ đề năm An toàn cho phụ nữ, trẻ em gắn với thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.
- Hội LHPN tỉnh Quảng Nam:

Ngày 5/3, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động hưởng ứng chủ đề công tác năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; đồng thời nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó kêu gọi các cấp Hội, các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình (phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em); An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trên môi trường mạng; An toàn trong vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, hội viên phụ nữ đã cùng tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Giải vô địch bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam, cúp Nyna lần thứ V năm 2019.

- Hội LHPN tỉnh Gia Lai:

Hội LHPN tỉnh Gia Lai và Hội LHPN 17 huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức lễ phát động thực hiện chủ đề năm 2019 “An Toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”, phát động cán bộ, phụ nữ tham gia 02 cuộc thi “Sản phẩm truyền thông công tác Hội” và cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Mẹ và con gái”, nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

Một số hoạt động nổi bật như: Sáng 7/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Đặng Phan Chung, Phó Chủ tịch UBND tỉn Kpa Thuyên cùng hơn 1.500 đại biểu, cán bộ, hội viên, phụ nữ và học sinh trên địa bàn thành phố Pleiku đã tham gia lễ phát động.

Chủ đề hoạt động năm 2019 sẽ là nội dung hoạt động xuyên suốt của các cấp Hội trong tỉnh thời gian tới. Các hoạt động tuyên truyền hỗ trợ và Hội sẽ hướng tới việc trang bị kiến thức kỹ năng đặc biệt là ý thức khẳ năng tự bảo vệ chính của phụ nữ và trẻ em. Các cấp Hội sẽ tập trung thực hiện mục tiêu “Mỗi cơ sở Hội có ít nhất 01 mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Trong chương trình, Hội LHPN tỉnh cùng các đại biểu tham gia chương trình nhắn tin đồng hành cùng phụ nữ biên cương, góp phần giúp cho nhiều phụ nữ và trẻ em nơi biên cương có thêm sự sẻ chia, thêm nguồn hỗ trợ trong năm 2019. Kết thúc chương trình, đã có trên 1500 tin nhắn hưởng ứng được gửi đi. Sau buổi lễ phát động, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Diễn đàn “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”

Cùng với lễ phát động, một số hoạt động khác như: Diễn đàn các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, truyền thông về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, trao giải phụ nữ khởi nghiệp; gặp mặt cán bộ làm công tác Hội tại cơ sở và gặp mặt nữ lãnh đạo đang công tác địa phương; tổ chức đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm phụ nữ khởi nghiệp, phiên chợ khởi nghiệp và phát triển.

Hội LHPN huyện Chư Sê tổ chức hội thi chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội” với các nội dung giải quyết việc làm, chăm sóc khức khỏe phụ nữ - trẻ em, bảo vệ phụ nữ - trẻ em trước bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em trước vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo lực phụ nữ, xâm hại tình dục, đuối nước, kịp thời lên tiếng, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em xảy ra trên địa bàn. Hội LHPN huyện Chư Sê đã tặng 15 suất quà cho 15 hội viên và trẻ em nghèo giá trị 8 triệu đồng, vận động gây quỹ Vì phụ nữ nghèo với tổng số tiền thu được là 27,5 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Đak Pơ tổ chức Phiên chợ giao lưu các sản phẩm khởi nghiệp 2019 với sự tham gia của 11 gian hàng với các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ tại địa phương như các sản phẩm nông nghiệp sạch rau, củ quả, gạo, nếp, trái cây …đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện đi chợ và mua các sản phẩm sạch.

- Hội LHPN TP Cần Thơ:

Sáng ngày 05/3/2019, Hội LHPN thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Chung tay vì môi trường An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; phát động Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2019. Tại hội thảo, Hội LHPN thành phố và Hội Luật gia thành phố ký kết chương trình phối hợp về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng chính sách pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý và giám sát việc thi hành pháp luật, hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2019 – 2023.

Để tiếp tục thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN thành phố Cần Thơ phát động các cấp Hội, vận động xã hội hóa hỗ trợ 02 đơn vị xã khó khăn, dân tộc thiểu số, biên giới là xã Phú Lợi và Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Hưởng ứng chương trình, đại diện Hội LHPN của 9 đơn vị quận, huyện và 2 đơn vị tương đương và các mạnh thường quân đã trao số tiền các đơn vị ủng hộ cho chương trình là 220 triệu đồng, để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ góp phần xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh.
Minh Hoàn, BTG Gia Lai, Kim Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video