Hội LHPN cấp xã là nền tảng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam

13/10/2009
Đó là cơ sở Điều lệ của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam được đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam khẳng định lại trong buổi giao lưu Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2009 tại Hà Nội sáng nay 13/10/2009.

Có 150 đại biểu là Chủ tịch Hội xuất sắc đại diện cho 10.000 chủ tịch hội cơ sở trong cả nước hội tụ tại buổi giao lưu. Trong số đó có gần 20% đại diện là dân tộc thiểu số Tày, Mường, Dao, Khơ Me, Thái, Mơ Nông... Đặc biệt, có hai đại biểu trẻ tuổi nhất là 21 tuổi và cao tuổi nhất là 67 tuổi đại diện cho 2 thế hệ đã tham gia buổi giao lưu. Đây là cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động và cả những nỗi trăn trở mà các chị mang đến buổi giao lưu để cùng tìm lời giải đáp.

Trước đó, ngày 12/10/2009 các đại biểu đã tiến hành hội thảo. Gần 100% Chủ tịch hội cơ sở đã có dịp trao đổi, thảo luận và cả tranh luận về những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắt trong việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hơn 30 vấn đề như kinh nghiệm vận động phụ nữ thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phối hợp và giám sát các chính sách an sinh xã hội, cho vay vốn và thu hồi vốn tốt, phân công giúp phụ nữ nghèo làm chủ hộ ….

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà chia sẻ trong buổi giao lưu: Hội LHPN cấp xã là nền tảng của tổ chức hội. Với vị trí quan trọng đó thì người chủ tịch hội đóng vai trò quyết định làm nền tảng, là chỗ dựa để tổ chức Hội tồn tại và phát triển và là cầu nối giữa Đảng và Nhà nước với phụ nữ.

Trong thời gian tới, Trung ương Hội sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở bằng nhiều hình thức như đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, hội thảo, toạ đàm, giao lưu, hội thi…

Những tiếng nói từ cơ sở như thế này đã đem đến cuộc giao lưu Chủ tịch Hội LHPN cơ giỏi toàn quốc 2009 những bài học hay, những kinh nghiệm quý, đồng thời góp phần giúp các cấp Hội LHPN Việt Nam có những định hướng phù hợp, tiếp tục hoàn thành những chỉ tiêu nhiệm vụ cuối nhiệm kỳ.

Theo Web ĐCSVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video