Hội LHPN Hà Tĩnh: Chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng mô hình phát triển kinh tế

26/11/2013
Hội LHPN Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng mô hình phát triển kinh tế năm 2013. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thuý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và 100 đại biểu là chủ nhiệm các tổ hợp tác, hợp tác xã, chủ các doanh nghiệp nữ tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế sản xuất theo hướng hàng hóa, phát triển sản phẩm chủ lực. Với cách làm năng động, sáng tạo của các cấp Hội và những yếu tố thuận lợi từ cơ chế, chính sách về phát triển sản xuất của địa phương, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được 983 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ, mỗi năm cho thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó 79 mô hình cho thu nhập 500 triệu đồng; thành lập 43 hợp tác xã, 67 tổ hợp tác với gần 2.000 thành viên tham gia. Các mô hình, tổ hợp tác, hợp tác xã ngày càng phát triển đa dạng, hoạt động hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em phụ nữ, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, sức mạnh, tiềm năng của phụ nữ trong phát triển kinh tế được phát huy, khẳng định tính hiệu quả, tính bền vững, sức lan tỏa mạnh mẽ của các mô hình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của các mô hình tiêu biểu; đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong sản xuất và xây dựng các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ, cách thức liên doanh liên kết, tìm kiếm đầu ra để mô hình sản xuất phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao thành quả mà các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, có được thành công trên là do Hội LHPN Hà Tĩnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền với nhiều chủ trương và hệ thống chính sách ưu đãi, vì vậy, đồng chí tin tưởng, hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh sẽ đạt nhiều kết quả nổi bật hơn nữa. Đồng chí chỉ đạo, trong thời gian tới các cấp Hội cần quan tâm tới việc nhân rộng các mô hình hình hay, hiệu quả; tạo mối liên kết giữa cung và cầu; không ngừng học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển tỉnh nhà, trở thành lá cờ đầu của tỉnh Hà Tĩnh và của Hội LHPN Việt Nam.

Nguyễn Huyền - Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video