Hội LHPN huyện Cư M'gar tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

18/10/2021
Ngày 12/10/2021, Hội LHPN huyện Cư M'gar đã tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hường; Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Đình Viên cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện và 186 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 27.880 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn của huyện.
Lãnh đạo Huyện ủy chúc mừng Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cư M'gar lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong huyện đã chủ động, sáng tạo trong vận động các nguồn lực; lựa chọn các nội dung ưu tiên, phù hợp; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động, các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với đặc thù của địa phương, từ đó thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung hướng mạnh hoạt động về cơ sở; chú trọng từng đối tượng phụ nữ, xây dựng mô hình mới, quan tâm tổ chức biểu dương, nhân rộng các điển hình phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đến công tác phụ nữ, cán bộ nữ và bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện quyền dân chủ trực tiếp, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Bộ máy tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh, trình độ cán bộ Hội được nâng lên. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, được các cấp Hội thực hiện từng bước có hiệu quả, qua đó đời sống, vật chất, tinh thần của chị em được cải thiện. Kết quả thực hiện 10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện khóa IX, 10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh khóa XVI, 7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh khen thưởng tại Đại hội

5 năm qua, toàn huyện đã phát triển mới được hơn 4.100 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ trong huyện lên hơn 27.880 người. Đã có hơn 1.200 hộ gia đình hội viên nhận được sự hỗ trợ của tổ chức Hội bằng nhiều hình thức, trong đó có 385 hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn huyện đã có 28.159 hộ gia đình hội viên, phụ nữ đạt tiêu chí "5 không 3 sạch"; có 292 mô hình hay, cách làm sáng tạo được thực hiện, nhân rộng trong cộng đồng.

Đặc biệt trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, hội viên phụ nữ trong huyện đã kết nối, kêu gọi ủng hộ được gần 5.000 chiếc khẩu trang, 6,1 tấn gạo, 1.100 phần ăn cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác trị giá gần 7 tỷ đồng. Các hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được khơi dậy mạnh mẽ với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như huy động nguồn lực trị giá trên 150 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo vùng biên giới phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

259 tập thể, 570 cá nhân được các cấp có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt, năm 2017, Hội LHPN huyện Cư M'gar vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba và nhiều năm liền được công nhận là "Đơn vị vững mạnh xuất sắc".

Ra mắt Ban Chấp hành Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026 

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cư M'gar, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra 10 nhóm chỉ tiêu, 1 phong trào thi đua, 2 cuộc vận động và 3 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó phấn đấu phát triển mới 1.500 hội viên; vận động, hỗ trợ giúp đỡ được ít nhất 100 phụ nữ khởi nghiệp; hằng năm giúp giảm bình quân từ 1 - 1,5% số gia đình hội viên nghèo, cận nghèo; Hội LHPN huyện và 85% cơ sở Hội được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026), bầu 18 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Thị Thu Hiền được tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội LHPN huyện cư M'gar khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.                                                

 

Hằng Nga

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video