Hội LHPN P10, Quận 3, TP.HCM: Tặng áo dài nhận diện tổ chức Hội cho cán bộ Hội cơ sở

12/10/2021
Nhằm góp phần khơi dậy khát vọng, niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam và giới thiệu hình ảnh chiếc áo dài là “nhận diện” của tổ chức Hội trong hội viên, phụ nữ các giới và cộng đồng dân cư trên địa bàn, Hội LHPN phường 10, Quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng bộ vải áo dài “Nhận diện tổ chức Hội LHPN Việt Nam” cho 100% cán bộ Hội.
Hội LHPN phường 10, Quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng bộ vải áo dài “Nhận diện tổ chức Hội LHPN Việt Nam” cho 100% cán bộ Hội

Nhằm tạo dấu ấn riêng, nâng cao sự nhận diện hình ảnh Áo dài trong tổ chức Hội, TW Hội LHPN Việt Nam đã vận dụng sáng tạo qua việc thiết kế hình ảnh chiếc áo dài thành một yếu tố đặc biệt trong bộ nhận diện của Hội LHPN Việt Nam, triển khai đến các cấp Hội, đến với người dân trong nước và lan tỏa đến các nước trên thế giới. Với mong muốn, Bộ nhận diện Áo dài Việt không chỉ là đặc trưng nhận diện của Hội, mà còn là niềm tự hào về tập quán, về bản sắc văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, được phụ nữ Việt nói chung và cán bộ Hội các cấp nói riêng nâng niu, trân trọng. 

Hội LHPN phường 10 đã phát huy nguồn lực và trí tuệ của hội viên, phụ nữ, vận động được nguồn kinh phí hỗ trợ gần 20 triệu đồng để mua và trao tặng 55 bộ vải áo dài “Nhận diện tổ chức Hội LHPN Việt Nam” cho 100% cán bộ Hội (gồm BCH, Chi Hội và tổ Hội). Để hội viên hiểu được quy trình, sự tỉ mỉ của người thợ may khi cho ra đời một chiếc Áo dài, từ đó càng thêm yêu và trân trọng hơn tà Áo dài Việt Nam, Hội đã tổ chức chuyên đề “May áo dài như thế nào” và vận động một thợ may áo dài hướng dẫn những kiến thức cơ bản về các bước chọn vải, cắt, may, luông… Áo dài theo quy cách truyền thống cho cán bộ, hội viên.

Hội chủ động thiết kế chương trình đồng diễn chủ đề “Tự hào phụ nữ Việt Nam” với 55 dì, chị là cán bộ Hội trong trang phục biểu diễn là bộ Áo dài nhận diện của Hội LHPN Việt Nam. Đến tháng 4/2021, Chương trình chính thức được trình diễn trên tuyến hẻm 292 Cách Mạng Tháng Tám, đây là một trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền của Hội LHPN phường trước Đại hội đại biểu phụ nữ phường 10 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thu hút hơn 120 người đến xem khen ngợi và cổ vũ nồng nhiệt. Ngoài chiếu video clip để tuyên truyền, trong phiên chính thức Đại hội đại biểu phụ nữ phường 10 nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại biểu dự Đại hội cũng được chiêm ngưỡng 55 cán bộ Hội trong trang phục “Áo dài nhận diện”, đã tạo nên không khí trang trọng, phấn khởi.

Với biểu tượng chim bồ câu trắng ngậm cành ô liu trên logo và in chìm nơi tà áo dài xanh dương, Hội LHPN VN mong muốn gửi thông điệp "Hòa bình - thịnh vượng - ấm no" tới tất cả phụ nữ trong và ngoài nước. Đó là chiếc áo dài thể hiện sự kết hợp giữa truyền thống và ý nghĩa thời đại của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự cần cù, chịu thương, chịu khó, văn minh, hiện đại và thân thiện của người phụ nữ Việt Nam.

Các video clip trình diễn “Bộ áo dài nhận diện” sẽ được Hội tiếp tục giới thiệu và nhân rộng trong các ngày lễ 8/3, 20/10 như một cách thể hiện niềm tin và sự tự hào được là hội viên, phụ nữ Việt Nam của hội viên, phụ nữ phường 10, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Ngọc Ý

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video