Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động vì an toàn cho trẻ em

14/03/2019
- Hội thảo sức khỏe và biết kiềm chế cảm xúc trong quản lý trẻ mầm non
- Diễn đàn "Sử dụng internet an toàn – Vì tương lai tuổi trẻ".

   - Hội thảo sức khỏe và biết kiềm chế cảm xúc trong quản lý trẻ mầm non

 

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo sức khỏe và biết kiềm chế cảm xúc trong quản lý trẻ mầm non với sự tham dự của trên 200 đại biểu là cán bộ Hội LHPN 15 huyện, thị, thành phố và quản lý các nhóm trẻ gia đình, lãnh đạo quản lý các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng đã cung cấp, chia sẻ đến các đại biểu nhiều kiến thức bổ ích về cách nhận biết một số loại bệnh thể hiện qua dấu hiệu của cơ thể, phương pháp chăm sóc sức khỏe cho gia đình; kỹ năng kiềm chế cảm xúc trong quản lý trẻ mầm non...

 

Các đại biểu được tham gia xử lý một số tình huống thường gặp trong quản lý trẻ mầm non, cùng tìm ra những cách xử lý phù hợp nhằm giải quyết tốt nhất, đảm bảo được tính mô phạm, nhân văn, tình yêu thương trong nuôi dạy con trẻ, giúp trẻ có được môi trường an toàn, tin cậy để phát triển, trưởng thành tốt nhất.

 

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu các đầu sách liên quan đến vấn đề chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

 

Thông qua hội thảo nhằm góp phần cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các đại biểu có thể áp dụng vào thực tiễn, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng kêu gọi toàn thể đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

 

- Diễn đàn "Sử dụng internet an toàn – Vì tương lai tuổi trẻ"

 

Cùng với hội thảo sức khỏe và biết kiềm chế cảm xúc trong quản lý trẻ mầm non, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn, VNPT Đắk Lắk tổ chức Diễn đàn “Sử dụng internet an toàn – Vì tương lai tuổi trẻ”, thu hút sự tham của trên 500 học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.


 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại các trường trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột

 

Tại diễn đàn, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng đã định hình cho các em về cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 (công nghệ 4.0), phân tích cho các em những cơ hội, thách thức mà thế hệ trẻ Việt Nam phải đối mặt; trang bị kỹ năng hành vi ứng xử an toàn và thông minh trong các mối quan hệ “ảo”; chia sẻ cho gia đình, thầy cô, nhà trường cách quan tâm, định hướng và giáo dục con em sử dụng internet hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua các câu hỏi kiến thức, minigame liên quan đến mạng xã hội, Luật An ninh mạng... Hội LHPN tỉnh đã truyền các thông điệp đến thế hệ trẻ việc khai thác, sử dụng internet an toàn vì tương lai của chính các em.

 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 15 suất học bổng (01 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại các trường trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Hgluinnie, Võ Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video