Hội LHPN tỉnh Bình Dương, TP Cần Thơ tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến nhân rộng những nhân tố tích cực

07/07/2020
Cùng với Hội LHPN các tỉnh, thành trên cả nước, Hội LHPN tỉnh Bình Dương và TP Cần Thơ cũng đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến, qua đó nhân rộng những nhân tố tích cực, khích lệ, tôn vinh và khẳng định vai trò của phụ nữ tham gia góp phần xây dựng quê hương, đất nước
Giao lưu với phụ nữ điển hình Bình Dương

- Hội LHPN tỉnh Bình Dương:

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhằm đánh giá 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua, yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020, Hội LHPN tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ V.

Dự và chúc mừng hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy;  ông Hồ Quang Điệp, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng, sở, ngành, đoàn thể các cấp và 143 tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu được tuyên dương.

Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã thể hiện rõ nét những hoạt động sáng tạo, có sự lan tỏa, thiết thực của phụ nữ Bình Dương đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị đã nghe 4 gương đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm và quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trong cuộc sống và công tác tại địa phương.

Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức tuyên dương 13 tập thể tiêu biểu và 130 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực; đồng phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025.

- Hội LHPN TP Cần Thơ:

Tuyên dương các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến TP Cần Thơ

5 năm qua, các phong trào thi đua của Hội LHPN thành phố Cần Thơ được lồng ghép và cụ thể hoá thành những công trình, phần việc, những hoạt động phù hợp với nhu cầu của từng địa phương đã tạo ra hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa cao. Kết quả thi đua đã thực hiện 71 mô hình dân vận khéo, 432 công trình/phần việc chào mừng mang lại lợi ích thiết thực cho người dân cộng đồng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội phát hiện, bồi dưỡng được 612 gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Hội đã giúp 9.511 hộ, nâng tổng số 122.299 hộ gia đình hội viên đạt tiêu chí “5 không 3 sạch” gắn với tiêu chí gia đình văn hóa. Với nhiều giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội đã giúp 11.250 lượt hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, đã thoát nghèo 4.977 hộ, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo 1% hàng năm.

Qua 5 năm, Hội LHPN thành phố đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội, Uỷ ban nhân dân thành phố: Cờ thi đua của Chính Phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 Cờ thi đua Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội; 32 bằng khen chuyên đề UBND thành phố…

Tại Hội nghị, đã tôn vinh 90 gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đại diện trong các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp hội viên phụ nữ, dân tộc, tôn giáo được bình chọn ở các đơn vị trong thành phố, trong đó 02 tập thể 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; 02 tập thể 01 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố và 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

BTGCS Bình Dương, K.Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video