Hội LHPN tỉnh Lào Cai và Hà Giang tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ

16/07/2020
- Hội LHPN tỉnh Lào Cai: Tập huấn kinh doanh du lịch trên nền tảng số
- Hội LHPN tỉnh Hà Giang: Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội
Lào Cai: Bàn kết nối, tư vấn du lịch; quy trình kênh bán phòng trên Booking và Agoda

- Hội LHPN tỉnh Lào Cai: Tập huấn kinh doanh du lịch trên nền tảng số

Trong 02 ngày 9 – 10/7, Hội LHPN tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn thúc đẩy kinh doanh du lịch trên nền tảng số có sự tham gia của 40 cơ sở kinh doanh lưu trú khách sạn, nhà nghỉ, homestay của thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát, Bắc Hà.

Thông qua khóa tập huấn đã cung cấp, giới thiệu cho học viên về tiềm năng, thế mạnh du lịch của Lào Cai; các cách tiếp cận kinh doanh du lịch trên nền tảng số; giới thiệu các kênh bán hàng online; xu hướng du lịch của khách nội địa và khách quốc tế; phân loại các cơ sở lưu trú; phân tích ưu nhược điểm của các kênh bán phòng, chăm sóc khách hàng trên các kênh bán phòng, các tiêu chí cần cân nhắc trước khi tham gia vào các kênh bán phòng.

Bên cạnh đó, chị em cũng được làm quen với học kinh doanh trên điện thoại di động; Tư vấn kết nối đối tác và hướng dẫn mở tài khoản bán hàng trên các nền tảng; Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ trong kinh doanh; Marketing trực tuyến; sử dụng Facebook để thúc đẩy kinh doanh; tạo trang Facebook doanh nghiệp. Giới thiệu các quy tắc nội dung và các thực tiễn tốt nhất, tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả; quản lý trang Facebook.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, ban tổ chức đã mời các đơn vị như Công ty lữ hành Vntravel; chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống OYO Hotels & Homes; Công ty TNHH giáo dục và du lịch Đông Nam Á giới thiệu các mô hình và cách thức hoạt động trên các nền tảng VNTravel; OYO và du lịch Đông Nam Á. Đồng thời, tổ chức các bàn tư vấn, kết nối du lịch; quy trình kênh bán phòng trên Booking, Agoda... của đại diện công ty lữ hành với các cơ sở kinh doanh lưu trú; giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú tiếp cận kinh doanh du lịch trên nền tảng số, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh.

- Hội LHPN tỉnh Hà Giang: Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội

Hội LHPN tỉnh Hà Giang tổ chức lớp bồi dưỡng cập nhập kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội dành cho Chủ tịch Hội LHPN cơ sở và nguồn quy hoạch chức danh Chủ tịch Hội LHPN cơ sở.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 46 học viên đến từ 11 huyện, thành phố. Diễn ra trong 10 ngày, các học viên đã được nghiên cứu, tiếp cận với 23 chuyên đề về quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; Vị trí, nhiệm vụ của Hội LHPN cơ sở, chức trách, nhiệm vụ của Chủ tịch Hội LHPN cơ sở; Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; Công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên; Quy trình tham gia giải quyết các vụ việc về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em; Cách thức thực hiện các loại hình tiết kiệm tại chi hội; Kỹ năng viết tin bài, nắm bắt dư luận xã hội và tổ chức sinh hoạt hội viên…Đây là lớp bồi dưỡng thứ 2 trong năm 2020 về thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2019 – 2025. Đây là những chuyên đề cần thiết, căn bản giúp đội ngũ cán bộ Hội cơ sở học tập, nghiên cứu nắm vững trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác Hội tại địa phương đạt hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.                                                                                        

Khánh Ngân Phùng Thương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video