Hội LHPN tỉnh Luông Nậm Thà, Lào thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Phú Thọ

29/07/2014
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam (từ ngày 21-30/7/2014), ngày 27/7, đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh Luông Nậm Thà – Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Khăm-pheng Luông-lư-xay – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Phú Thọ.

Thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào được các thế hệ phụ nữ hai nước kế thừa và phát huy. Hội phụ nữ hai nước từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh đã có nhiều hoạt động kết nghĩa, thỏa thuận hợp tác và giúp đỡ nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ có mối quan hệ kết nghĩa với tỉnh Luông Nậm Thà, có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ tỉnh Luông Nậm Thà phát triển cơ sở y tế, đào tạo sinh viên…

Tại buổi làm việc, Hội LHPN hai tỉnh đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động công tác Hội, nhấn mạnh những điểm mới, những kết quả nổi bật mà phụ nữ hai tỉnh đã tập trung chỉ đạo trong thời gian qua, trong đó tập trung vào một số nội dung như: chính sách của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển phụ nữ; công tác vận động tập hợp, đoàn kết các chị em dân tộc thiểu số; công tác cán bộ nữ... 

Hai bên cũng thống nhất thời gian tới sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Hội. Hội LHPN tỉnh Luông Nậm Thà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Hội; xây dựng các mô hình bà mẹ nuôi dạy con tốt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ không vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội; đồng thời, bạn cũng chính thức mời Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đến thăm và làm việc tại tỉnh Luông Nậm Thà trong thời gian gần nhất. 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng quà và 1 bộ máy vi tính, máy in cho Hội LHPN tỉnh Luông Nậm Thà. Hội LHPN tỉnh Luông Nậm Thà tặng Hội LHPN tỉnh Phú Thọ bức tranh truyền thống của Hội.

Vũ Huyền, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video