Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Nhiều mô hình hoạt động đáp ứng nhu cầu hội viên phụ nữ

08/11/2017
Thời gian vừa qua, Hội LHPN huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vừa cho ra mắt một số mô hình hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của hội viên, phụ nữ, thu hút không chỉ chị em mà cả nam giới tham gia sinh hoạt.

Câu lạc bộ làm cha mẹ

5 CLB làm cha mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên được thành lập với 75 cặp gia đình tham gia. Tham gia câu lạc bộ, các ông bố, bà mẹ sẽ sinh hoạt mỗi tháng 1 lần. Nội dung sinh hoạt tập trung đến một số chủ đề về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, chăm sóc sức khỏe vị thành niên, phòng chống tội phạm ở trẻ em; giáo dục giới tính, tình bạn, tình yêu; giáo dục gia đình, trao đổi về vấn đề nuôi dạy con, hiểu biết hơn về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ con (cho con bú trong thời gian dài hơn, chế biến được các món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho con; đưa con đi tiêm phòng đầy đủ, đi khám bệnh khi con bị ốm, thực hiện ngăn ngừa nguy cơ tai nạn thương tích, nguy cơ bị xâm hại cho trẻ…); hiểu biết tầm quan trọng của việc học hành đối với con, dành thời gian tâm sự với con, hỗ trợ con mọi mặt trong cuộc sống....Bên cạnh đó, tham gia CLB để giúp các ông bố bà mẹ chia sẻ, nói chuyện với nhau nhiều hơn; mối quan hệ giữa cha mẹ, vợ chồng, con cái được củng cố chặt chẽ, gắn bó hơn. Ra mắt CLB nhằm mang lại những hiệu quả xã hội tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường, cộng đồng trong việc phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ thơ; giúp cán bộ Hội Phụ nữ thực hiện tốt hơn Đề án 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt và thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Mô hình "Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon và bảo vệ môi trường"

Mô hình được thành lập tại thôn Long Phụng, xã Tân Long với 40 thành viên trong chi hội tham gia. Mô hình được thành lập nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng về công tác vệ sinh môi trường, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người thân trong gia đình, cộng đồng cùng tham gia, chấp hành nghiêm các qui định về bảo vệ môi trường; Hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ và trong sinh hoạt hàng ngày; thay đổi thói quen của người dân trong việc thường xuyên sử dụng túi nilon để đựng đồ ăn, đồ sinh hoạt; cán bộ hội viên phụ nữ trong chi hội tích cực tuyên truyền sâu rộng đến phụ nữ và nhân dân về tác hại của túi nilon đến sức khoẻ và môi trường sống; Không xả nước ra đường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi qui định; Phân loại rác thải tại gia đình nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tại lễ ra mắt mô hình “Hạn chế sử dụng túi nilon và bảo vệ môi trường”,Hội LHPN xã, huyện đã tặng 40 làn nhựa cho các thanh viên để đi chợ.

Thu Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video