Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và tỉnh Nghệ An tổ chức hội thi cán bộ Hội cơ sở giỏi và tuyên truyền viên về chủ đề An toàn cho phụ nữ và trẻ em

21/10/2019
- Hội LHPN tỉnh Nghệ An : Giao lưu tuyên truyền viên với thông điệp "An toàn của phụ nữ và trẻ em"
- Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Hội thi Cán bộ Hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh.

- Hội LHPN tỉnh Nghệ An : Giao lưu tuyên truyền viên với thông điệp"An toàn của phụ nữ và trẻ em"

Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức Giao lưu Tuyên tuyền viên về chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" tại 3 đơn vị thành phố Vinh, Con Cuông và Đô Lương, là 3 đơn vị đại diện cho 3 cụm thi đua trên địa bàn tỉnh.

Tại mỗi điểm tổ chức, có 9 đội tham gia giao lưu với các phần chào hỏi, phần tìm hiểu kiến thức và phần biểu diễn tiểu phẩm được chuyển tải thông qua các làn điệu mang đậm chất dân ca, ví, giặm Nghệ Tĩnh. Giao lưu tập trung xoay quanh các nội dung: Bạo lực gia đình; xâm hại tình dục trẻ em; bạo lực học đường; di cư bất hợp pháp; ô nhiễm môi trường; mạng xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm; tín dụng đen; tai nạn giao thông. Đây là những vấn đề xã hội, đang trở thành điểm nghẽn gây nên những hệ lụy đối với cộng đồng, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

Thông qua giao lưu góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội, đội ngũ tuyên truyền viên, cho hội viên phụ nữ, các tầng lớp nhân dân những kiến thức, kỹ năng xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Bên cạnh đó, Giao lưu góp phần nâng cao nhận thức, hành động và cao hơn cả là ý thức, trách nhiệm, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nhân dân vì một môi trường “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

- Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Hội thi Cán bộ Hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Hội thi Cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Tham gia hội thi có 27 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở đến từ 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Nét đẹp cán bộ hội; Xử lí tình huống và Đề xuất sáng kiến với chủ đề “Đổi mới để thành công”. Hội thi là dịp để cán bộ Hội cấp cơ sở thể hiện sự đổi mới, sáng trong triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội đi vào thực tiễn đời sống.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thi Cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2019


Hội thi cũng là diễn đàn để đội ngũ cán bộ Hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng phong trào phụ nữ và tổ chức hoạt động Hội tại cơ sở; đồng thời đề xuất các sáng kiến để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, góp phần thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên phụ nữ”, chủ đề năm: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà Kết luận 62-KL/TW ngày 8/12/2009 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội” đã xác định.

Qua hội thi cũng giúp Hội LHPN tỉnh đánh giá được năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn công tác; điểm mạnh, điểm còn hạn chế của đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ phù hợp.

Qua 3 vòng thi, các đội đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, sự sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn hoạt động cơ sở phong phú. Các phần thi đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về xử lí tình huống khéo léo, thể hiện nét đẹp duyên dáng và đề xuất các sáng kiến đổi mới thiết thực, phù hợp với hoạt động của hội trong tình hình hiện nay.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đội phụ nữ huyện Đakrông.

Dịp này, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ đã hỗ trợ 1 Mái ấm niềm tin trị giá 45 triệu đồng cho Hội Phụ nữ xã Pa Nang và 1 mô hình con giống trị giá 20 triệu đồng cho Hội Phụ nữ xã A Túc (huyện Hướng Hóa).

Vương Giang,Thu Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video