Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu 2008

05/06/2008
Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là một hội nghị quốc tế quan trọng, nhằm mục đích kết nối các doanh nhân, các chuyên gia, lãnh đạo Chính phủ là phụ nữ từ các quốc gia trên thế giới, thành lập đồng minh phụ nữ toàn cầu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, những chiến lược kinh doanh thành công, khắc phục những vấn đề phụ nữ phải đối mặt hiện nay trong kinh doanh, tạo điều kiện nêu cao vai trò vị trí của phụ nữ trong kinh doanh và hoạt động chính trị- xã hội.

Sau 18 năm thành lập, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu đã trở thành một hội nghị quốc tế có uy tín, là cầu nối liên kết và tập hợp những phụ nữ có vị trí và ảnh hưởng trong xã hội để giải quyết và kiến nghị với Chính phủ các quốc gia giải quyết những vấn đề về kinh doanh và bình đẳng giới trong nền kinh tế toàn cầu. Hội nghị cũng đã thiết lập và mở rộng mạng lưới doanh nhân nữ toàn cầu, xây dựng dữ liệu về tỉ lệ nữ tham gia lãnh đạo điều hành các công ty, tập đoàn toàn cầu trong vòng 10 năm qua trên các châu lục, tổng kết và trao đổi những kinh nghiệm, những thực tiễn thành công về quản trị công ty và kinh doanh, những vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt trên phạm vi toàn cầu, từng khu vực và mỗi quốc gia. Hội nghị còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, doanh nhân nữ trên toàn thế giới gặp gỡ đối tác, tìm kiếm các cơ hội đầu tư- kinh doanh; tôn vinh các doanh nhân nữ tiêu biểu, có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của các quốc gia.

Hội nghị được tổ chức hàng năm và luân chuyển theo từng lục địa, năm nay Châu Á được chọn là châu lục tổ chức hội nghị với lý do đây là khu vực kinh tế năng động nhất của thế kỷ 21.

Việt Nam vinh dự là quốc gia được đăng cai tổ chức Hội nghị Phụ nữ thương đỉnh lần thứ 18 dự kiến trong tháng 6 năm 2008. Thủ tướng Chính phủ giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì, cùng với TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND TP. Hà nội, Bộ Ngoại giao, các Bộ ngành liên quan và Ban Tổ chức Hội nghị Quốc tế phối hợp tổ chức Hội nghị.

Chủ đề chính của hội nghị năm 2008 là: "Women and Asia - Driving the Global Economy". Các nội dung thảo luận chính tại hội nghị bao gồm:

  • Việt Nam – Nền kinh tế đang trỗi dậy mạnh mẽ
  • Phát triển doanh nghiệp ở Châu Á, đối thoại với doanh nhân nữ
  • Diễn đàn thanh niên và kinh doanh
  • Trao giải cho nữ doanh nhân tiêu biểu toàn cầu về năng lực lãnh đạo
  • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Năng lượng và tác động đến môi trường
  • Diễn đàn nữ tổng giám đốc doanh nghiệp – Cơ hội và thách thức trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
  • Hệ quả của thành công – Tác động đến sức khoẻ phụ nữ
  • Bảo vệ thương hiệu và công nghệ thông tin
  • Cải tiến trong doanh nghiệp siêu nhỏ
  • Kinh doanh tại Châu Á - Những vấn đề lưu ý về văn hoá
  • Vấn đề cân bằng giữa cuộc sống và công việc
  • Chống buôn bán phụ nữ...

Trong khuôn khổ Hội nghị, nước chủ nhà Việt Nam chủ trì tổ chức các hoạt động quan trọng : Diễn đàn “ Kinh doanh với Việt Nam”, Tiệc Chào mừng (Welcome Dinner), các chương trình giao lưu, gặp gỡ, các hoạt động truyền thông... nhằm giới thiệu Việt Nam điểm đến tiềm năng để đầu tư và quảng bá đất nước, con người, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế dự Hội nghị.

Việc Việt Nam được chọn là quốc gia tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu phản ánh sự đánh giá cao của Ban Tổ chức hội nghị đối với nước chủ nhà. Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội rất thuận lợi cho ta quảng bá hình ảnh quốc gia, thu hút đầu tư, du lịch, giới thiệu môi trường đầu tư- kinh doanh của Việt Nam với bạn bè quốc tế, là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng, đối tác đầu tư- kinh doanh. Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về phụ nữ tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho doanh nhân nữ Việt Nam cơ hội giao lưu, tiếp cận, liên kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý, tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư với gần 1.000 đại biểu từ trên 100 quốc gia trên thế giới đến Việt Nam tham dự Hội nghị, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Thông tin về Hội nghị tham khảo thêm tại www.globewomen.org
Ban Tổ chức Hội nghị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video