Hội thảo bình đẳng giới và quyền của phụ nữ

05/08/2005
Ngày 21-22/7 Hội thảo nhiều bên về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ do SEAP (Chương trình CEDAW khu vực Đông Nam á) của UNIFEM đã tổ chức tại khách sạn Thắng Lợi, Hà Nội.

Hội thảo tập hợp nhiều đại biểu đại diện các cơ quan Chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự và các nhà tài trợ chính như đại biểu đại diện Uỷ Ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Quốc Hội, Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Thống Kê, Uỷ Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em, Hội LHPN Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân,Học viện Chính trị Quốc gia HCM, các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế và Liên hợp quốc đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

 

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức về Công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ (CEDAW) và nhân quyền của phụ nữ. Đóng vai trò khởi đầu tăng cường cam kết và hành động trong thực hiện Công ước CEDAW, tạo mạng lưới đàm thoại về chính sách và quan hệ đối tác giữa các bên liên quan trong thực hiện Công ước CEDAW.

 

Với cam kết mạnh mẽ của UNIFEM và Chính phủ Việt Nam, Chương trình CEDAW SEAP sẽ tối đa hoá những hỗ trợ của mình cho 3 ngành của Chính phủ bao gồm Hành pháp, Pháp lý và Lập pháp, cũng như các tổ chức phi chính phủ của phụ nữ, các tổ chức nhân quyền để sử dụng tốt hơn Công ước CEDAW vào việc thúc đẩy nhân quyền của phụ nữ, đấu tranh chống lạI sự phân biệt đối xử đối với phụ nữ, và có báo cáo tốt hơn về việc thực hiện Công ước CEDAW.

Nguyễn Thanh Hoà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video