Hướng tới sản phẩm bền vững từ ống hút tự nhiên

07/08/2022
Hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường, CEO Marina Trần Vũ, Tổng giám đốc EQUO, đã tạo ra các sản phẩm ống hút vô cùng đa dạng làm từ cỏ, gạo, bã mía, bã cà phê, nước dừa.
Marina Trần - Vũ, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc của EQUO

Ý tưởng từ "sống xanh"

Marina Trần Vũ lớn lên tại Canada. Cô theo học ngành thương mại, chuyên ngành marketing tại The University of British Columbia và đã có thời gian đi trao đổi văn hóa ở các nước và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc).

Trước khi bắt đầu kinh doanh, Marina Trần Vũ đã làm việc hơn 10 năm trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và marketing cho các công ty lớn trong và ngoài nước. Cho đến nay chị đã sống và làm việc ở Việt Nam được 2 năm. Công ty EQUO được Marina thành lập sau khi về Việt Nam.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập doanh nghiệp với sản phẩm thân thiện, Marina Trần Vũ cho biết: "Tôi nghĩ rằng lối sống xanh không chỉ là một xu hướng nhất thời, nó là một sự cần thiết để mọi người tuân theo".

Trước khi bắt đầu kinh doanh, Marina Trần Vũ đã làm việc hơn 10 năm trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và marketing cho các công ty lớn trong và ngoài nước

Theo cô, Việt Nam có những giải pháp rất sáng tạo và có tư duy tiến bộ về việc bảo vệ môi trường nhiều hơn mọi người vẫn nghĩ. Các nhà hàng, quán cà phê và nhà bán lẻ là đối tác mà EQUO hợp tác chứng minh rằng duy trì sức khỏe của mẹ thiên nhiên là quan trọng. EQUO hy vọng thông qua hoạt động kinh doanh của mình, có thể giới thiệu Việt Nam như một quốc gia dẫn đầu toàn cầu về các sản phẩm xanh.

"Cộng đồng ở Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ đang rất quan tâm và có ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tình nguyện, hoạt động nhóm của trường hoặc câu lạc bộ và cá nhân các bạn cũng đã chủ động hơn rất nhiều trong việc trau dồi kiến thức về bảo vệ môi trường", Marina nhấn mạnh.

Cô không chỉ chú trọng vào việc kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn muốn giúp cho khái niệm môi trường "bền vững" dễ dàng được tiếp thu và thực hiện nhiều hơn

Tuy nhiên, cô cũng cho rằng, khái niệm "bền vững" trong việc bảo vệ môi trường vẫn còn khá mơ hồ. Vì vậy, cô không chỉ chú trọng vào việc kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn muốn giúp khái niệm môi trường "bền vững" dễ dàng được tiếp thu và thực hiện nhiều hơn.

Theo Marina Trần Vũ, các sản phẩm còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng cách chuyển hướng vật liệu đã sử dụng thay vì phải đến các bãi chôn lấp, nay có thể trở mình thành một sản phẩm mới an toàn và thân thiện với môi trường (ví dụ như bã mía, bã cà phê được dùng để tạo ra ống hút bã mía, bã cà phê).

"Chúng tôi không yêu cầu người tiêu dùng phải thay đổi các thói quen hàng ngày khi lựa chọn bảo vệ môi trường. Chúng tôi muốn khách hàng hãy chú ý đến sự lựa chọn những món đồ nhỏ nhặt nhất như là một chiếc ống hút hay một chiếc thìa", cô nói.

Hướng tới sản phẩm quốc gia bền vững

Bên cạnh những giá trị mà sản phẩm đem lại như việc cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp xử lý vấn đề về nhựa một cách đúng đắn và hiệu quả hơn, thì cô luôn hướng đến tuyên truyền, lan tỏa kiến thức, thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng. Sản phẩm cũng được phân phối qua các chương trình hợp tác với các tổ chức phi chính phủ.

Các sản phẩm ống hút được làm từ nhiều nguyên liệu tự nhiên, Sản phẩm ống hút của EQUO

Hiện tại, chiến lược kinh doanh của EQUO là làm việc với các khách hàng, nhà phân phối ngoài nước để mang sản phẩm của Việt Nam ra toàn thế giới. Hiện EQUO tập trung vào các thị trường Việt Nam, Canada, Mỹ và Úc.

Đồng thời, để phục vụ nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, cô cho biết trong thời gian tới sẽ mang đến nhiều sản phẩm đa dạng như hộp đựng mang đi, bộ dao muỗng nĩa, ly uống nước, túi đựng thức ăn... và những sản phẩm này vẫn sẽ đảm bảo phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên.

Sắp tới, Marina Trần Vũ mở rộng sản phẩm của mình hơn như thìa, nĩa...

EQUO là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường, 100% tự nhiên, phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên và không có chất độc hại. Các sản phẩm nổi bật của EQUO là các loại ống hút vô cùng đa dạng, như ống hút làm từ cỏ, gạo, bã mía, bã cà phê hay nước dừa.

Là một doanh nghiệp tuyên truyền thông điệp về môi trường, bên cạnh việc cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm, EQUO cũng đang cố gắng tuyên truyền đến người tiêu dùng về tác hại của nhựa một lần, đồng thời giúp họ nhận ra được có rất nhiều cách để thay thế nhựa dùng một lần không chỉ qua việc không dùng bao nylon nhựa mà còn qua các vật dụng nhỏ hàng ngày.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video