Ký kết Chương trình hợp tác về Bình đẳng giới do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ

19/01/2007
Bảo vệ quyền, củng cố khả năng của phụ nữ - cách tốt nhất đấu tranh xoá bỏ đói nghèo, đòn bẩy giúp nhiều dân tộc thoát khỏi cảnh bần cùng; đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cho tương lai của đất nước –

đó là khẳng định của bà Lây rê Pa Khin - Quốc vụ khanh về hợp tác Quốc tế Tây Ban Nha tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về Chương trình hợp tác về bình đẳng giới do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ giữa Tổ chức Hoà bình và Phát triển Tây Ban Nha và Hội LHPN Việt Nam, các đối tác Việt Nam.

Cũng theo bà Lây rê Pa Khin, phụ nữ nghèo là đối tượng dễ bị tổn thương nhất: trong số 1,2 tỷ người sống trong nghèo đói hiện nay có tới 70% là phụ nữ và mỗi phút qua đi lại có 1 phụ nữ chết do sinh nở, 20 phụ nữ khác bị chấn thương nặng hay tàn tật. Chính vì vậy, bà kêu gọi mọi người trên thế giới hãy nỗ lực đấu tranh nhằm loại bỏ bất bình đẳng. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ Tây Ban Nha và là ưu tiên hàng đầu của Tổ chức Hoà bình và Phát triển.

 

Việc Quốc hội thông qua Luật Bình đẳng giới đã chứng tỏ cam kết của Việt Nam trong cải thiện bình đẳng giới. Chương trình phối hợp được ký kết giữa Tổ chức Hoà Bình và Phát triển Tây Ban Nha, Hội LHPN Việt Nam, các đối tác Việt Nam thể hiện rõ rệt sự ủng hộ của Chính phủ Tây Ban Nha nhằm cải thiện bình đẳng giới và tăng cơ hội kinh tế cho phụ nữ Việt Nam. Chương trình sẽ được thực hiện trong 4 năm, tập trung tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá.

 

Phát biểu tại lễ Ký kết, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Uỷ viên T.W Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam hy vọng, sau 4 năm thựchiện Chương trình phối hợp, đặc biệt là mô hình “Giám sát việc thực hiện pháp luật về bình đẳng giới của Hội LHPN Việt Nam” sẽ được hoàn thiện và quyền tự chủ của phụ nữ Nghệ An, Thanh Hoá sẽ được nâng lên, góp phần nâng cao hiệu quả tham gia quản lý Nhà nước và phát triển xã hội của Hội LHPN Việt Nam trong việc thực hiện pháp luật về bình đẳng giới; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video