Lãnh đạo Hội Phụ nữ Campuchia thăm tổ trồng tiêu kết hợp du lịch ở Phú Quốc

25/02/2019
Ngày 24/2, Đoàn đại biểu cấp cao Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển đã đến thăm tổ hợp tác trồng tiêu gắn với du lịch sinh thái tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ (Phú Quốc, Kiên Giang).
Đoàn đại biểu do bà Mean Som An - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ nhiệm Ủy ban thứ 8 của Thượng viện, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển - dẫn đầu. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết và các cán bộ Hội LHPN Việt Nam.
 
Điểm đến này nằm trong lịch trình chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển, kéo dài từ ngày 22 đến 26/2, tại hai tỉnh Tây Ninh và Kiên Giang.
 
Bà Kiều Mộng Nghi - Chủ tịch Hội LHPN xã Dương Tơ - cho biết, tổ hợp tác trồng tiêu gắn với du lịch sinh thái tại ấp Suối Đá được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu tạo hướng đi mới cho ngành nông nghiệp tại địa phương.
 
Đến nay, tổ có 6 thành viên với diện tích của mỗi hộ từ 5.000 đến 10.000m2. Trong quá trình thu hoạch, tiêu được bán cho các công ty tại huyện, còn lại một số bán lẻ cho bà con tại địa phương.
 
Chị Khôi Thị Châu Pha, Tổ trưởng tổ hợp tác, cho biết, từ khi thành lập đến nay, các hộ trong tổ đã tích cực trồng tiêu kết hợp thu hút khách du lịch. Theo đó, các thành viên trong tổ thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, cách thức trồng tiêu để cho năng suất cao. Khách du lịch được đến tham quan vườn tiêu trong tổ miễn phí. Bên cạnh đó, du khách sẽ được giới thiệu các sản phẩm tiêu thành phẩm với giá hợp lý, mua sử dụng hoặc làm quà tặng.

Nhiều khách nước ngoài đến với Phú Quốc thường tìm tới các vườn tiêu của tổ hợp tác. Hiện giá tiêu dao động từ 70.000-150.000 đồng/kg.
 
Nhiều câu hỏi liên quan đến việc nâng cao năng suất, vốn đầu tư, đầu ra cho sản phẩm… đã được các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển đặt cho các thành viên của tổ hợp tác trồng tiêu gắn với du lịch sinh thái và đã được giải đáp cặn kẽ.
 
Bà Mean Som An cho biết, tại Campuchia cũng có trồng tiêu với diện tích lớn, giá tiêu dao động từ 30.000-60.000 đồng/kg và thị trường chính là Trung Quốc và Thái Lan.
 
Trước tình cảnh giá tiêu tại Việt Nam rớt giá như trong thời gian qua, bà Mean Som An hy vọng tổ hợp tác trồng tiêu gắn với du lịch sinh thái ở Phú Quốc sẽ cố gắng hơn nữa để cây tiêu có chất lượng tốt, thu được nhiều khách du lịch hơn nữa để có cuộc sống ổn định.

Theo: http://phunuvietnam.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video