Lào Cai quan tâm đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số

16/12/2015
Những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn coi trọng công tác chỉ đạo, thực hiện quy hoạch cán bộ đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành. Nhiệm kỳ 2010-2015, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có bước tiến vượt bậc so với nhiệm kỳ trước.

Tỉnh đã đào tạo trình độ trung cấp lý luận chính trị cho hơn 2.500 cán bộ, trong đó có hơn 60% là cán bộ trẻ, hơn 30% là cán bộ nữ và cán bộ người dân tộc thiểu số. Các cấp ủy đảng đã xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý một cách nghiêm túc, khoa học; chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai công tác quy hoạch cán bộ theo đúng quy định của Trung ương và trực tiếp thẩm định, phê duyệt quy hoạch đối với các chức danh do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đồng thời, cấp ủy các cấp tham mưu cho Tỉnh ủy tiến hành rà soát quy hoạch gắn với nhân sự cấp ủy đảng, HĐND các cấp. Hằng năm, tỉnh điều chỉnh và kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, vi phạm kỷ luật.

Thực hiện Đề án số 18 về "Quy hoạch, đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ chuyên môn và kỹ thuật tỉnh Lào Cai", từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã cử đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ dự nguồn người dân tộc thiểu số; tuyển dụng và sử dụng 2.837 sinh viên người dân tộc thiểu số sau đào tạo. So với năm 2010, tỷ lệ cán bộ dân tộc thiểu số cấp tỉnh tăng 0,8%; cấp huyện tăng gần 5%; cấp xã tăng 4%.

Qua đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy các cấp của Đảng bộ tỉnh đều đạt cao so với quy định của Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Báo PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video