Mô hình hoạt động Hội

19/09/2018
- Hội LHPN tỉnh Hải Dương: Thành lập 4 mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông
- Hội LHPN tỉnh Sơn La: Ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ tự tin
- Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk: Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

Hội LHPN tỉnh Hải Dương: Thành lập 4 mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông


04 Mô hình “Phụ nữ lên tiếng Uống có trách nhiệm thực hiện An toàn giao thông được thành lập tại huyện Ninh Giang (xã Văn Giang, Hoàng Hanh, Tân Hương, Nghĩa An).

 

Mô hình được thành lập nhằm mục đích phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng trong với việc uống rượu bia có trách nhiệm, vì an toàn giao thông – vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

 

Ngay sau lễ ra mắt mô hình, các thành viên được truyền thông kiến thức chung về ATGT, tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông, những hậu quả đau lòng do tai nạn giao thông gây ra do uống rượu bia; đồng thời, chị em cũng được trang bị các kỹ năng để vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông đặc biệt là nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

 

Hội LHPN tỉnh Sơn La: Ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ tự tin

Mô hình được xây dựng tại xã Chiềng Chăn và thị trấn Hát Lót huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, thu hút 65 thành viên tham gia. Việc thành lập câu lạc bộ nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ cơ sở trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.


 Ảnh minh họa

 Ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ tự tin huyện Mai Sơn, Sơn La

 

Tham gia câu lạc bộ các thành viên từng bước được nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, hiểu được vai trò, trách nhiệm của người mẹ, người phụ nữ, cũng như các thành viên khác trong xây dựng gia đình, các kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình; vận động các bậc cha mẹ đối xử bình đẳng với con cái; không để xảy ra bạo lực gia đình; quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội, không sử dụng văn hóa phẩm đồi trụy, không tảo hôn, không tự tử...

 

Ngay sau lễ ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên, nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các thành viên.

 

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk: Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

 

Mô hình được thành lập tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, thu hút sự tham gia của 120 thành viên. Tại buổi ra mắt, Hội LHPN xã đã thông qua quyết định thành lập mô hình, quy chế và kế hoạch hoạt động. Theo đó các thành viên sinh hoạt định kỳ, với các hình thức, nội dung sinh hoạt phong phú. CLB sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua do cấp trên và địa phương phát động mà trọng tâm là vận động hội viên phụ nữ trong thôn thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” với các tiêu chí cụ thể được phù hợp hóa với tình hình cơ sở: “5 không”: Không nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không hủ tục, tập tục lạc hậu; không có trẻ bỏ học; không sinh con thứ ba trở lên và “3 sạch”: Nhà sạch; đường sạch; sử dụng sản phẩm sạch.

 Ảnh minh họa

 Mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại Buôn Đôn, Đắk Lắk

 

Ngay sau chương trình ra mắt, các chi hội Phụ nữ xã đã tổ chức cho hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa trên các tuyến đường liên thôn.

 

Việc triển khai ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” góp phần cải thiện đời sống người dân trên địa bàn khu dân cư, tạo điều kiện giúp địa phương thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới.

Linh Nhâm, Hồng Nhung, Hằng Nga

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video