Mô hình hoạt động thiết thực với hội viên phụ nữ

06/10/2017
- Hội LHPN tỉnh Ninh Bình: CLB “Uống có trách nhiệm”
- Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Nhóm tiết kiệm và vốn vay thôn bản.

Hội LHPN tỉnh Ninh Bình: Ra mắt mô hình điểm CLB “Uống có trách nhiệm”

5 CLB “Uống có trách nhiệm” được thành lập tại huyện Kim Sơn, ở 05 xã nằm trên trục đường 10 có lưu lượng người tham gia giao thông đông, nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông. CLB ra đời nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ có người thân sử dụng nhiều rượu bia, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông ý thức trách nhiệm trong việc vận động thành viên gia đình và cộng đồng hạn chế sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn vượt quá quy định cho phép khi tham gia giao thông.

Trong buổi Ra mắt CLB “Uống có trách nhiệm” tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đã dự và chỉ đạo, động viên các thành viên CLB. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia đảm bảo ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình” giai đoạn 2017-2022.

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Nhóm tiết kiệm và vốn vay thôn bản

3 nhóm Tiết kiệm và vốn vay thôn bảnđược thành lập tại xã Mò Ó, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị với 50 thành viên gồm cả nam và nữ tham gianhằm giúp phụ nữ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số được trao quyền, chuyển đổi phương thức sản xuất, phát triển kinh tế để thoát nghèo; bên cạnh đó còn khuyến khích thói quen tiết kiệm, tính toán và quản lý chi tiêu trong gia đình của người phụ nữ.Các thành viên tham gia nhóm được tuyên truyền các nội dung về mô hình tiết kiệm vốn vay, mỗi chị em đóng góp tiền rồi ưu tiên cho các hộ nghèo, khó khăn hơn vay trướcđể đầu tư chăn nuôi, sản xuất nhưtrồng rừng, nuôi dê, nuôi lợn, bò, gà, thỏ...tăng thu nhập, đồng thời được trang bị về kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, nước sạch... Được biết, để vận động chị em người Pakô, Vân Kiều tham gia tiết kiệm rất khó vì chị em chưa biết tính toán và tiết kiệm tiền mặt nhưng Hội LHPN xã Mò Ó đã mạnh dạn thành lập mô hình và được không chỉ phụ nữ mà cả nam giới tích cực hưởng ứng. Mô hình Tiết kiệm và vay vốn thôn bản góp phần đoàn kết chị em, cùng nhau xóa đói giảm nghèo, đưa kinh tế ngày một phát triển trên vùng cao Quảng Trị.

Lệ Hằng, Phương Thiện

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video