Muốn thành công, trước hết phải biết lắng nghe

12/12/2016
10 năm trải qua công tác Hội đối với tôi quả là một chặng đường đầy gian nan, thử thách.

Lúc đó gia đình tôi còn gặp nhiều khó khăn. Lần đầu tiên tôi được Hội viên xóm Quang Minh (xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bầu làm Chi hội phó vào năm 2005. Đến năm 2010 thì được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng và từ đây, tôi được tham gia các cuộc họp của xóm. Đến năm 2011, thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới, tôi mạnh dạn đề xuất với chi bộ và trưởng thôn vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên ủng hộ để xây dựng khuôn viên nhà văn hóa và làm sân chơi thể thao để hội viên và nhân dân có sân chơi luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ để nâng cao sức khỏe.

Kế hoạch được triển khai và chúng tôi đã tích cực vận động trong thời gian 10 ngày thì được số tiền 32 triệu đồng. Một kỷ niệm làm tôi nhớ mãi không quên đó là vào ngày huy động toàn thể lực lượng đoàn viên, hội viên  trong khối đoàn thể ra quân lao động để làm sân chơi thể thao. Toàn lực lượng được chia thành 4 nhóm. Một nhóm làm sân bóng chuyền cho các cụ, 1 nhóm làm sân chơi cầu lông, 2 nhóm còn lại làm sân bóng chuyền dành cho phụ nữ và thanh niên. Không khí trên sân thật vui nhộn, các anh thì làm thợ nề còn chị em thì phụ hồ, tuy vất vả nhưng ai cũng vô cùng phấn khởi.

Sau 4 tiếng đồng hồ với sự nỗ lực của gần 200 đoàn viên và hội viên 4 sân chơi thể thao của xóm đã hoàn thành. Sau 30 phút, mây đen ngùn ngụt kéo về, sấm chớp đùng đùng và bắt đầu đổ mưa. Lúc đó trên sân chỉ còn lại tôi, đồng chí Bí thư chi bộ, Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng Nông dân và Chi hội trưởng Cựu chiến binh. Chúng tôi đang quýnh cả lên chưa biết xử lý như thế nào vì giờ này đang là giờ cơm trưa của các gia đình.  

Chưa kịp định hình thế nào thì thấy từ các nhà người dân đổ ra. Nào bạt, nào chiếu, nào áo mưa đủ màu, mọi người tự nguyện mang từ nhà mình ra sân nhà văn hóa để che cho thành quả lao động chung. Chỉ một loáng toàn bộ công trình được che đậy rất cẩn thận. Thật đúng như lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. 

Sau 10 năm làm công tác Hội, đến năm 2015 tôi được nhân dân tín nhiệm bầu làm xóm trưởng. Song hành cùng lúc 2 nhiệm vụ, tôi luôn lấy kỷ niệm đó để làm bài học kinh nghiệm, muốn thành công trong công việc trước hết phải biết lắng nghe, chia sẻ và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên và nhân dân.

PNVN- Hoàng Thị Hồng, Chi hội phó Chi hội xóm Quang Minh, xã Minh Sơn, Đô Lương, Nghệ An

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video