Người phụ nữ làm kinh tế giỏi

03/12/2005
Đến Xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, hỏi chị Sển Cẩm Vân dân tộc Nùng, thì chẳng ai không biết.

Chị Sển Cẩm Vân năm nay 48 tuổi, chồng chị mất sau một căn bệnh hiểm nghèo để lại 5 đứa con. Một mình vừa lo cáng đáng công việc đồng áng, vừa lo nuôi con, nhưng chị luôn cố gắng phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, năng động trong sản xuất, sắp xếp thời gian tham gia vào phong trào Hội phụ nữ xã.

 

Năm 2000, khi nghe Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chị đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi, xây dựng hình VAC. Chị tích cực tham gia các lớp khuyến nông chuyển giao kỹ thuật, vật nuôi, cây trồng. Từ đó chị tiếp thu được khoa học kỹ thuật ứng dụng vào chăn nuôi và chồng trọt, mang lại năng suất, chất lượng hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay gia đình chị có đàn bò 60 con, dê 100 con, cừu 50 và 20 con heo thịt, đất sản xuất là 6 ha trong đó 4 ha trồng bắp, 1 ha trồng cỏ và 1 ha để đào ao nuôi cá, mỗi năm thu nhập từ hình VAC hàng trăm triệu đồng.

 

Chị luôn là người tiên phong gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, tham gia đóng góp xây dựng các nguồn quỹ ở địa phương như: Quỹ người nghèo, khuyến học, bảo trợ chăm sóc trẻ em.

 

Trong cuộc sống chị thường xuyên giúp đỡ bà con lối xóm về kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt, cho mượn cây, con giống... Ngoài ra chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội cũng như của địa phương.

 

Chị Sển Cẩm Vân lấm gương biết vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng để xây dựng gia đình no ấm tiến bộ, hạnh phúc, đáng để cho chị em chúng ta học tập.

Nguyễn Thị Lan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video