Nhiệt huyết lần đầu tham gia tổ chức Đại hội

27/09/2016
Trưởng thành từ công tác tuyên giáo của Tỉnh ủy, về cơ quan tỉnh Hội công tác ngay thời điểm phụ nữ bắt tay vào công tác chuẩn bị Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021, với nhiệm vụ mới, vai trò mới, lần đầu tiên tôi được phân công trực tiếp chỉ đạo Đại hội điểm phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện.

Khi nhận sự phân công này, bản thân tôi thấy nhiều bỡ ngỡ, khó khăn nhưng khoảnh khắc ấy cũng nhanh chóng qua đi, thay vào đó là tâm thế vào cuộc tích cực. Bên cạnh việc chủ động đi cơ sở, tôi tranh thủ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu từ các kỳ đại hội trước để nắm bắt nhiều nội dung, từ đó có hướng chỉ đạo, hướng dẫn sát, đúng tinh thần đại hội. Với tôi, đây là kỳ đại hội thật đáng nhớ, để lại cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị với công tác Hội.

Một trong những nội dung Đại hội mà tôi tâm đắc chính là vấn đề chất lượng cán bộ Hội. Theo tôi, không chỉ Hội LHPN mà đối với các tổ chức khác, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xây dựng và phát triển. Bởi khi chất lượng đội ngũ cán bộ Hội được nâng cao, các hoạt động Hội triển khai về cơ sở sẽ có nhiều cách làm sáng tạo, thực tế, phù hợp với đặc thù địa phương, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ.

Bám sát các nội dung được Trung ương chỉ đạo, trên cơ sở đó, tôi cùng các thành viên trong tổ chỉ đạo đại hội điểm nghiên cứu, đánh giá tình hình tại các địa phương để điều chỉnh cho phù hợp. Với sự tham gia của cán bộ Hội cơ sở, chúng tôi đã hoàn thành Đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Xuân Quang 3 thuộc huyện Đồng Xuân, Đại hội điểm cấp huyện tại thị xã Sông Cầu và sẵn sàng cho Đại hội cấp tỉnh.

Trong quá trình thực hiện Đại hội điểm, những tình cảm, sự chung tay, dốc sức về phong trào Hội từ các chị em khiến tôi thực sự xúc động. Đặc biệt là tại xã Xuân Quang 3, một khu vực miền núi còn nhiều khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần nhưng phong trào phụ nữ, hoạt động Hội tại đây được đánh giá cao. Những trải nghiệm bước đầu đã khơi dậy tình cảm, nhiệt huyết của tôi với công tác Hội.

Đại hội đại biểu phụ nữ cấp tỉnh và toàn quốc sắp diễn ra. Một nhiệm kỳ mới bắt đầu, những hội viên phụ nữ ưu tú, uy tín, có năng lực sẽ phát huy sự sáng tạo, tâm huyết của mình trong phát triển phong trào phụ nữ và công tác Hội. Tôi hy vọng, Đại hội sẽ đưa ra những nội dung phù hợp với đặc thù của các địa phương; triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở, chị em đồng lòng, đoàn kết cùng đưa phong trào Hội phát triển.

Theo Đỗ Thị Như Tình- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên (Nguồn báo PNVN, HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video