Nhiều kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội nghị đầu mối Giới

06/12/2019
Tối 5/12, Hội nghị đầu mối Giới lần thứ 4 với chủ đề “Nâng cao Quyền năng Giới, Tính bền vững và Huy động Nguồn lực” đã bế mạc sau 3 ngày làm việc tích cực.

Hội nghị đầu mối giới năm nay là diễn đàn để các đầu mối giới thảo luận các vấn đề cấp bách trên toàn cầu và khu vực ảnh hưởng đến các nhóm dễ bị tổn thương là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, hội nghị chính là cơ hội cho các đại biểu giới thiệu chương trình quốc gia của mình về phòng chống và ứng phó với Bạo lực trên cơ sở giới, trao quyền kinh tế cho phụ nữ, ứng phó với biến đổi khí hậu và tác động của nó tới phụ nữ và trẻ em, nhất là phụ nữ bản địa và công tác bảo vệ, phát triển trẻ em.

Đại biểu các nước đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về thúc đẩy bình đẳng giới, các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và thảo luận kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Tại lễ bế mạc, Đại sứ Phan Kiều Thu - Tổng Thư ký Kế hoạch Colombo - bày tỏ lời cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam, đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam, vì sự hỗ trợ và nỗ lực để tổ chức thành công hội nghị năm nay. 

Theo bà Kiều Thu, cho dù đó là sự tích hợp của hệ thống như các trung tâm quản lý khủng hoảng một cửa hay là lồng ghép các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) vào chương trình quốc gia thì mọi người cần có một cách nghĩ, cách làm mới để có thể cải thiện các hoạt động trong khuôn khổ quốc gia của mình. Những nỗ lực ở trong nước cũng như sự tham gia của đại biểu vào hội nghị này chắc chắn là những bước tiến để dần dần đảm bảo việc bảo vệ, thúc đẩy nhân phẩm, bình đẳng và quyền tuyệt đối của tất cả các thành viên trong xã hội.

Còn Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh, sau 3 ngày làm việc tích cực, đại biểu các nước thành viên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, thực hành tốt về thúc đẩy bình đẳng giới cũng như những thách thức gặp phải và thảo luận kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Sau khi học hỏi và thu nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm bổ ích, Hội LHPN Việt Nam có thể áp dụng trong các hoạt động của mình cũng như đề xuất với chính phủ áp dụng kinh nghiệm thành công của các nước tại Việt Nam, nhất là các chương trình, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

"Hội nghị một lần nữa cho thấy sự đóng góp hiệu quả, tiềm năng rất lớn mà Kế hoạch Colombo có thể mang lại và chúng ta có trách nhiệm tiếp tục phát triển những tiềm năng đó. Hội LHPN Việt Nam, với tư cách là đầu mối giới của Việt Nam trong Kế hoạch Colombo, sẽ tiếp tục tham gia tích cực trong các hoạt động sắp tới", Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết nói.

 Ảnh minh họa

Các đại biểu tại chương trình bế mạc


 "Tôi hy vọng mọi người khi trở về có thể chia sẻ với đồng nghiệp những kiến thức và thông tin mới cũng như có thể hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em trong cộng đồng địa phương của mình".

                                                                                                                                           Đại sứ Phan Kiều Thu - Tổng Thư ký Kế hoạch Colombo

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video