Nhịp cầu nối những hy vọng

08/07/2022
Nhằm giúp những phụ nữ không may bị ung thư không đơn độc trong cuộc chiến giành sự sống, xoa dịu nỗi đau, đem lại hy vọng và niềm tin cho các chị, từ năm 2018, CLB “Nhịp đập xanh” của Hội LHPN phường 4, quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các mạnh thường quân, y bác sĩ có nhiều hoạt động quan tâm, chia sẻ ý nghĩa.
Hoạt động cắt tóc trong Chương trình Thư viện tóc hồng

CLB đã phối hợp với các mạnh thường quân hỗ trợ viện phí các đợt hóa trị, các suất ăn từ thiện, trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, xe đạp cho bệnh nhân và con các chị với tổng trị giá hơn 119 triệu đồng. Mặc dù 2 trong 3 chị đã mất nhưng Hội vẫn tiếp tục chăm lo cho con của các chị. Hội LHPN phường đã thành lập CLB “Nhịp đập xanh” vào tháng 5/2020 và vận động chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh (1 trong 3 người được hỗ trợ) làm Chủ nhiệm CLB, đồng thời là người truyền thông các chương trình phòng, chống ung thư của Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. CLB hoạt động với 18 thành viên, là nơi tập hợp hội viên, phụ nữ, người dân mắc căn bệnh ung thư.

Tổ chức lớp đào tạo nghề hướng dẫn là hoa giả bằng ống hút cho thành viên CLB Nhịp đập xanh

 

Hội LHPN phường đã định hướng CLB sinh hoạt hàng quý theo các chủ đề khác nhau như: phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức các buổi truyền thông, tư vấn sức khỏe, chế độ ăn uống dinh dưỡng, phòng chống các bệnh thông thường...; tổ chức các buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm các giai đoạn, hành trình chiến đấu với bệnh tật, tư vấn của bác sĩ chuyên môn tại từng giai đoạn bệnh; truyền thông lồng ghép sức khỏe, tuyên truyền về các chính sách pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, các văn bản của Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt, CLB đã tổ chức giao lưu, chia sẻ quá trình điều trị bệnh và các bước cần làm khi vừa mắc bệnh đến hóa trị; hỗ trợ thành viên thực hiện ước mơ của mình tại phòng trà Võ Thị Sáu với chủ đề “Điều ước của Tâm”. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức các lớp đào tạo nghề như mở lớp hướng dẫn làm hoa giả bằng ống hút nhằm tạo kiến thức và nâng khả năng sáng tạo của các thành viên và các sản phẩm được bày bán tại các gian hàng triển lãm của quận, thành phố đã mang lại kinh phí hoạt động cho CLB hơn 7 triệu đồng; phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Thư viện tóc tổ chức chương trình “Thư viện tóc hồng” với 25 hội viên phụ nữ và các em nữ sinh đã tham gia cắt tóc và trao tặng mái tóc dài của mình.

Hoạt động văn nghệ gây quỹ trong Chương trình Điều ước của Tâm

Trong năm 2021, dù khó khăn do dịch Covid-19, CLB vẫn duy trì bằng phương pháp tư vấn sức khỏe online qua nhóm zalo; phối hợp với UBND phường tổ chức ưu tiên tiêm vaccine đối với các bệnh nhân trong CLB, hỗ trợ rau củ quả và nhu yếu phẩm trong thời gian phong tỏa, cách ly. Đến nay, CLB vẫn tiếp tục duy trì sinh hoạt đem lại nguồn vui cho các bệnh nhân K đặc biệt là phụ nữ phường 4 với thông điệp “Sống tích cực hàng ngày, làm việc có ích cho đời, mỗi thành viên là “chiến binh” trong cuộc chiến chống ung thư”.

CLB “Nhịp đập xanh” là mô hình, cách làm mới thể hiện sự sáng tạo của Hội, hoạt động tập trung vào đối tượng rõ ràng với cách làm phù hợp, thiết thực.

Ngọc Ý

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video