Những bông hồng vượt khó

08/03/2012
Phát huy truyền thống phụ nữ VN: “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nữ doanh nhân không chỉ gánh trên vai trách nhiệm làm mẹ, làm vợ… mà còn chèo lái con thuyền DN vượt khó khăn, thử thách.

Bà Lương Thu Hương: Đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương- Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Cty in, bao bì và giấy Đức Trường:

 Ảnh minh họa
“Trong cuộc sống, có rất nhiều con đường để đi đến thành công. Và, mỗi người đều chọn một hướng đi riêng cho mình! Tôi đến với kinh doanh một cách tình cờ nhưng được xây dựng trên một mục đích rõ ràng, đó là chứng tỏ được năng lực bản thân. Với tôi, khi đạt được một mục tiêu trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao cho người lao động - đó là niềm vui lớn nhất! Gặt hái được “cái đích” của mình, tôi lại có thêm sức mạnh chinh phục “cái đích” mới cao hơn.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm, tôi xây dựng được thương hiệu Đức Trường trong thiết kế, tạo mẫu in ấn và gia công in với chất lượng cao, sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý. Không những thế, Đức Trường đã sản xuất hộp bao bì Duplex chất lượng cao, in tem mác sản phẩm hàng hoá, sản xuất và bán các sản phẩm giấy vở cao cấp. Trong các hoạt động giao hàng, dịch vụ sau bán hàng, tôi luôn làm vừa lòng khách hàng để đạt được sự hoàn hảo trong công việc.

Điều thành công hơn cả là những nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua đã được các tổ chức và cộng đồng ghi nhận. Tôi tự nhủ mình cùng tập thể cán bộ công nhân viên trong Cty phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong SX- KD để thương hiệu in bao bì và giấy Đức Trường không ngừng phát triển, cống hiến thật nhiều cho cộng đồng xã hội.

Thành công của Đức Trường hôm nay đã tạo thêm động lực để xây dựng một Đức Trường mạnh hơn nữa trong tương lai. Qua đó, tôi tin dù mình là một người phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng với quyết tâm vẫn có thể đi đến thành công!”

- Hoạt động kinh doanh luôn phải đối đầu với những khó khăn thử thách. Xin chị chia sẻ với độc giả về động lực giúp chị tiến bước, vượt qua những khó khăn đó ?

Bà Bạch Thị Hảo - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Cty CP dầu khí Trường Anh:

 Ảnh minh họa
“Năm 1980, tôi chân ướt chân ráo từ quê nhà Nghệ An theo chồng về Hải Phòng sinh sống. Hai vợ chồng là lính xuất ngũ, vất vả hơn 10 năm trời nhưng cơm vẫn phải lo từng bữa. Sau đó, tôi quyết định chuyển sang kinh doanh khi trong túi chỉ có mấy trăm ngàn. Nói là kinh doanh cho sang chứ thực ra chỉ… bán lẻ từng can dầu. Từ những can dầu rồi thùng dầu, téc dầu mà tôi đã đi lên, trở thành một nữ doanh nhân thực sự. Tôi thành lập được DN kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có hai lĩnh vực chính là xăng dầu và vận tải đồng thời tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động, doanh thu lên đến hàng chục tỉ đồng.

Nói thì đơn giản, nhưng đó là cả một chặng đường dài! Lúc đầu là mồ hôi, là nước mắt, sau là sự tâm huyết của cả một tấm lòng! Nhiều lúc khó khăn nối tiếp khó khăn, tôi thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc… Nhưng nhìn chồng, nhìn con và những người lao động gắn bó với mình, tôi lại cố gắng tăng lên gấp đôi!

Với tôi, dù khó khăn nhưng không từ bỏ hay chiến thắng bản thân mình. Đó chính là thành công được một nửa. Con đường thành công không phải là con đường trải thảm mà đầy những gian truân, không từ bỏ! Đó là chiến thắng!

- Nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển của DN. Nhưng Intimex VN chi nhánh Hải Phòng vẫn tiến từng bước vững chắc. Là người điều hành DN mong chị chia sẻ những bí quyết vượt qua khủng hoảng, đi đến thành công của DN ?

Chị Phạm Thị Hồng - GĐ Chi nhánh Cty CP Intimex VN tại Hải Phòng:

 Ảnh minh họa
“Khi DN sử dụng lao động, việc cần làm là phải bảo đảm quyền lợi cho người lao động, tạo điều kiện để họ được đào tạo nghiệp vụ, hoàn chỉnh các kỹ năng. Qua đó, họ có đủ khả năng làm việc và được hưởng thành quả từ sự đóng góp của mình. Là DN kinh doanh bán lẻ, môi trường kinh doanh cạnh tranh cao. Đặc biệt, một khi Intimex lại là thương hiệu Việt - phải cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài lớn trên thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi phải liên tục thực hiện đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và rất nhiều kỹ năng cho 100% người lao động. 

Tôi và hệ thống Siêu thị Intimex luôn đề cao tôn chỉ trong kinh doanh là đảm bảo chất lượng hàng hoá cao nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ để xây dựng uy tín, lòng tin với khách hàng. Ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái, DN cũng rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã chia sẻ tối đa lợi nhuận của mình với khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng hàng hoá, dịch vụ. Điều chúng tôi làm là: mang đến lợi ích cho cộng đồng xã hội rồi mới đến lợi ích của DN, để không mất đi chữ Tín với người tiêu dùng, với cộng đồng. Hệ thống Siêu thị Intimex luôn cam kết mang đến môi trường hàng hoá phong phú và chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, đang chứng tỏ mình đúng như slogan “Chất lượng vàng - Siêu thị Việt”.

Chính những điều đó là con đường của chúng tôi đang đi và sẽ đi đến mục đích cao hơn là: chung tay đóng góp cùng cộng đồng, cùng đất nước, xây dựng và phát triển môi trường thương mại văn minh, môi trường xã hội hiện đại và phát triển bền vững”.

Theo tinmoi.vn (MT)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video