Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc

08/03/2017
Về dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, một sự kiện chính trị quan trọng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong cả nước. Với niềm tin tưởng, kỳ vọng Đại hội lần này sẽ tạo những bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết gửi gắm với Đại hội.

Chị Neáng Srây Mum (Khơ Me), Chủ tịch Hội LHPN huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang: Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Hiện nay, bạo lực gia đình vẫn đang là vấn đề nóng và có chiều hướng gia tăng, gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm người phụ nữ và làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình. Với chức năng, vai trò của tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình cho hội viên, phụ nữ và người dân. Đồng thời củng cố, nhân rộng các câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, “Trợ giúp pháp lý”, “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”... ở các địa phương. Từ đó giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, biết tự bảo vệ mình khỏi hành vi bạo lực, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Bà Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Tạo điều kiện cho phụ nữ học nghề

Đại hội toàn quốc đem lại cho chúng tôi niềm vui xen lẫn tự hào. Tự hào vì Hội LHPN Việt Nam ngày càng phát triển, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao về trình độ, năng lực cũng như được cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

 Ảnh minh họa

Đến với Đại hội lần này, phụ nữ tỉnh Phú Yên mong muốn nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều chương trình hoạt động thiết thực hơn nữa, cụ thể hơn nữa để hỗ trợ cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn được học nghề, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, mở rộng các mô hình sản xuất, mô hình tổ phụ nữ liên kết; khuyến khích chị em chủ động tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, cũng mong sau Đại hội lần này, vai trò của Hội Phụ nữ cơ sở sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong việc tham gia giám sát, phản biện các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội và các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em, từ óó có những kiến nghị, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp.

Chị A Viết Thị Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế: Quan tâm hơn đến phụ nữ là người dân tộc

Chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, bình đẳng, hội nhập” của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 nhấn mạnh đến vai trò của tổ chức Hội trong thời kỳ mới. Đây là Đại hội của sự đoàn kết, đổi mới, xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh, hướng đến mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của xã hội, đồng thời cũng biểu thị niềm tin, sự quyết tâm của Hội viên phụ nữ các cấp.

 Ảnh minh họa

Tại Đại hội lần này, tôi mong muốn BCH nhiệm kỳ mới sẽ đề ra các giải pháp phù hợp, sáng tạo để thực hiện Nghị quyết mà Đại hội đề ra. Là đại biểu đại diện cho nữ cán bộ là người dân tộc thiểu số, tôi mong Đại hội quan tâm đến chế độ chính sách cho lao động nữ, thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, cũng như để phụ nữ có điều kiện tham gia quản lý Nhà nước; tập hợp, liên kết, tạo môi trường cho phụ nữ là người dân tộc được học nghề, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo và trí tuệ của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của xã hội.

Lê Minh Thuận TTTT (tổng hợp)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video