Niềm vui khi được phục vụ Nhân dân

17/09/2020
Là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an TP. Huế, Trung tá Trần Thị Thu Thanh đã có nhiều sáng kiến, hoạt động tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Đến trụ sở tiếp dân thuộc Công an TP. Huế, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ đang tất bật với công việc. Bên chiếc bàn nhỏ ở góc phòng, Trung tá Trần Thị Thu Thanh đang miệt mài xử lý nhiều chồng hồ sơ.

Vào ngành năm 1994, Trung tá Thanh được điều động về công tác tại Công an phường An Cựu, đến năm 1999 chị được chuyển về làm việc tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP. Huế. Công việc hằng ngày của chị là trực tiếp xử lý và đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ trong đội thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, đề xuất, giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký cư trú, cấp phát giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho người dân trên địa bàn.

Lĩnh vực công tác do chị đảm nhận tuy không đối mặt với nguy hiểm, nhưng cũng đầy áp lực trước yêu cầu cải cách hành chính, đáp ứng quyền lợi của Nhân dân. Nêu cao tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, chị đã mạnh dạn đề xuất tăng thêm thời gian tiếp dân vào sáng thứ 7 hàng tuần, làm thêm ngoài giờ trên tinh thần “hết việc chứ không hết giờ” để công dân khi đến giải quyết công việc không phải đi lại nhiều lần gây phiền hà, mất thời gian. Bên cạnh đó, chị còn tham mưu, đề xuất loại bỏ các loại giấy tờ không cần thiết, đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian giải quyết đối với một số thủ tục hành chính. Chị chia sẻ, tôi và các đồng đội luôn xác định, dù có nhiều áp lực nhưng phải luôn giữ được tác phong, thái độ đúng mực khi tiếp xúc với Nhân dân. Niềm vui mỗi ngày của chị là được phục vụ Nhân dân, giúp dân làm thủ tục giấy tờ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Ngoài ra, trên phần việc địa bàn do chị quản lý, Trung tá Trần Thị Thu Thanh còn dành nhiều thời gian về cơ sở để nắm tình hình, nhất là đời sống, sinh hoạt, những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của bà con Nhân dân, cũng như những vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong Nhân dân. Từ đó, chị chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị, phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT và tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở.

Những việc làm đầy tinh thần trách nhiệm và tận tình của Trung tá Thanh đã được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Trong suốt 26 năm công tác, với những kết quả đã đạt được, chị vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trung tá Trần Thị Thu Thanh là một trong 40 cá nhân có thành tích xuất sắc được vinh danh tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Không tự mãn với những gì đã đạt được, chị Thanh luôn tâm nguyện rằng cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học hỏi và nghiên cứu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, công tác được giao, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

https://baothuathienhue.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video