Nữ Đại úy "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

24/02/2022
Mang trên mình 2 sắc phục: Màu áo blouse trắng và bộ quân phục màu xanh cỏ úa, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm, cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Hậu Giang ngày càng khẳng định tài năng, phẩm chất của người nữ chiến sĩ, bác sỹ chiến đấu vì mục tiêu chung của đất nước, mang lại cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc cho Nhân dân; là tấm gương điển hình nữ cán bộ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm.

Tốt nghiệp Bác sỹ chuyên khoa II, với 13 năm công tác tại Công an tỉnh Hậu Giang, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đơn vị. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đồng chí được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công an tỉnh phân công là tổ trưởng tổ chuyên trách thường trực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tổ tiêm ngừa COVID-19 và tổ xét nghiệm. Đồng chí đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công an tỉnh, Ban Giám đốc và lãnh đạo Phòng ban hành hơn 50 văn bản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với năng lực và trình độ chuyên môn, đồng chí còn được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID–19 tỉnh tín nhiệm phân công làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của 2 bệnh viện Dã chiến và chịu trách nhiệm chuyên môn các khu cách ly, sàng lọc cho can phạm nhân tại Trại Tạm giam, các nhà Tạm giữ và khu sàng lọc đối tượng mới bị bắt. Nhận nhiệm vụ, Đại úy Diễm cùng đồng đội túc trực 24/24h, chăm sóc, điều trị, phục vụ cho CBCS (cán bộ, chiến sỹ), thân nhân CBCS và cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí thường xuyên động viên, quan tâm sức khoẻ tinh thần của bệnh nhân. Đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, điều kiện nơi ở sạch sẽ, thoải mái. Bằng cái tâm và tinh thần trách nhiệm, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm luôn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của bệnh nhân và CBCS.

Trải lòng với sứ mệnh của 2 màu sắc phục, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm tâm sự: “Vừa là người bác sĩ, vừa là người chiến sĩ Công an nhân dân, bản thân mang trong mình hai bầu nhiệt huyết: Lương y như từ mẫu và Người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Rất nhiều lần mình không dám ngủ, vì sợ, lỡ chợp mắt mà bệnh nhân có diễn biến, lỡ có bề gì thì làm sao? Mình luôn đặt tính mạng, sức khỏe của người bệnh, người dân lên trên hết”.

Đại úy, bác sỹ Lương Thị Ngọc Diễm (bên trái) luôn dành thời gian quan tâm đến bệnh nhân của mình.

Công việc áp lực nhưng Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm vẫn luôn coi đó là động lực để phấn đấu hơn trong công việc. “Bản thân quan niệm sự sống là phải giành giật từng giây từng phút. Do đó, việc gì cấp bách giải quyết được thì mình giải quyết trước chứ không thể yêu cầu thủ tục mọi thứ cho đủ rồi sau đó mới giải quyết thì bệnh nhân đâu còn nữa. Mình giải quyết cho hợp tình, hợp lý nhưng vẫn phải bảo đảm về vấn đề pháp lý”. Đại úy Diễm bộc bạch.

Cùng với sự nỗ lực của bản thân, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm chia sẻ: Thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các anh em cán bộ trong Bệnh xá cũng luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần cách mạng, nỗ lực vượt qua những khó khăn, tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, song song với công việc chuyên môn tại đơn vị, những lúc có thời gian, đồng chí Diễm vẫn tiếp tục tham gia với Đoàn Hội Chữ thập đỏ đến những nơi cần sự sẻ chia, giúp đỡ. Bên cạnh đó, đồng chí luôn đảm trách tốt vai trò người “giữ lửa”, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

“Với đặc thù, tính chất công việc nên thời gian dành cho gia đình có thể nói là không nhiều nhưng bản thân luôn cố gắng sắp xếp để tạo sự hài hòa giữa gia đình và công việc. Những lúc trực tại cơ quan tôi thường dạy con học qua điện thoại. Rất may mắn tôi có được chỗ dựa vững chắc là được chồng và con ủng hộ, đã tiếp thêm động lực cho tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Ngành và Nhân dân tin yêu giao cho”. Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm chia sẻ thêm.

Song song với công việc chuyên môn tại đơn vị, những lúc có thời gian, đồng chí Diễm vẫn tiếp tục tham gia với Đoàn Hội Chữ thập đỏ đến khám bệnh cho người dân khó khăn.

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhận xét: “Đồng chí Diễm là bác sĩ chuyên khoa II, có trình độ năng lực chuyên môn để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như các vấn đề liên quan đến công tác y tế của Công an tỉnh. Đồng chí thì có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công tác, hoà đồng với các đồng chí trong đội. Đồng chí luôn cầu tiến trong học hỏi, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với các lực lượng cùng làm, đặc biệt là đối với Bệnh xá Công an tỉnh. Đồng chí luôn đi đầu trong công tác phòng chống dịch, tham mưu Ban Giám đốc, hướng dẫn điều trị cán bộ, chiến sĩ trong công tác điều trị bệnh”.

Với những nỗ lực của mình, Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì những nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí chính là tấm gương sáng trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

ĐCSVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video