Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

11/01/2020
Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động Công đoàn, cô giáo Hoàng Thị Luyến còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.
Cô Hoàng Thị Luyến (thứ 2 từ phải qua) vinh dự nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ do LĐLĐ huyện Đức Trọng tổ chức.

Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) năm 2019 do Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng vừa tổ chức, cô giáo Hoàng Thị Luyến - giáo viên tiểu học, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Kim Đồng đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động Công đoàn, cô giáo Luyến còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.

Sinh năm 1979, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từ năm 2000, đến nay, cô Hoàng Thị Luyến đã có 20 năm gắn bó với công việc “gõ đầu trẻ” và trong suốt quá trình công tác của mình, cô Luyến luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được phụ huynh tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu.

Với tác phong giản dị, giọng nói từ tốn nhẹ nhàng, ít ai ngờ được đằng sau vóc dáng mảnh khảnh ấy là một cô giáo có nhiều kinh nghiệm, một Chủ tịch Công đoàn luôn mẫu mực, năng nổ, đi đầu trong công việc. “Được tín nhiệm bầu giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn, tôi luôn tâm niệm mình phải luôn gương mẫu đi đầu và phải luôn cố gắng hết sức mình trong mọi công việc, cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao” - cô Luyến chia sẻ.

Và với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường, cô Luyến đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường thường xuyên động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện cho các đoàn viên theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… từ đó có những nghiên cứu cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của trường và địa phương. Ngoài ra, Công đoàn nhà trường cùng với Hội Chữ thập đỏ cũng duy trì thường xuyên nguồn quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của trường. Hiện, trường đang hỗ trợ thường xuyên 6 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (300 ngàn đồng/tháng); các dịp lễ, tết thì tổ chức tặng quà, hiện vật và tiền cho các hoàn cảnh khó khăn khác trong trường. Đồng thời, Công đoàn nhà trường cũng phát huy tinh thần tương thân tương ái, mỗi năm khi tết đến xuân về, trường Kim Đồng lại tổ chức thăm và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường vùng sâu, vùng xa của huyện...

Trong chuyên môn, cô Luyến luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm để đưa chất lượng giáo dục toàn diện của lớp được nâng lên, hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Đặc biệt, cô luôn đi đầu hưởng ứng các hội thi, đổi mới phương pháp dạy học. Ngay từ thời còn là sinh viên, cô Luyến đã tham gia trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn của lớp nên khi ra trường, những phẩm chất đó lại có cơ hội phát huy. 20 năm giảng dạy, cô đã có 10 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các ngành, các cấp như: bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam... Ngoài ra, cô còn tham gia rất nhiều các hội thi và hầu như ở hội thi nào cô cũng xuất sắc đoạt giải. Đó là các hội thi như: Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; Giáo viên tài năng duyên dáng; Cán bộ Công đoàn giỏi; Nét đẹp phụ nữ Đức Trọng lần 1; Kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ... Và thứ sáu này (10/1/2020) cô vinh dự nhận giải thưởng Cuộc thi viết về tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực do Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Bận rộn nhiều công việc nhưng mỗi khi giáo viên trong trường cần cô tư vấn, giúp đỡ, cô đều sẵn sàng lắng nghe. Với tình yêu thương con trẻ và nhiệt huyết trong nghề, cô luôn được các bậc phu huynh tin tưởng. Đối với các giáo viên trong nhà trường, cô luôn là tấm gương sáng để lớp trẻ noi theo về đạo đức nghề nghiệp, sự tận tâm, trách nhiệm, luôn học hỏi không ngừng. “Cô Luyến là giáo viên luôn cố gắng nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để làm sao các em học sinh dễ hiểu nhất. Hàng năm, cô đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích. Trong năm học 2018-2019, cô đã nghiên cứu và viết giải pháp hữu ích về Đề tài Một số biện pháp nâng cao năng lực điều hành lớp cho Hội đồng tự quản theo mô hình trường học mới và kết quả đạt được của học sinh là rất đáng khích lệ. Trong các phong trào của nhà trường, cô luôn gương mẫu đi đầu, tại các cuộc thi cũng như các nhiệm vụ khác mà nhà trường phân công, cô luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao” - cô Hoàng Thị Hoa Hồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết thêm về cô giáo Hoàng Thị Luyến.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video