Nữ Thiếu tá quân đội vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ

25/06/2021
Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Hồ Thị Thanh Bình - nhân viên Quân y, Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) là một trong những tấm gương vượt khó, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao...
Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị

Chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình khi chị vừa hoàn thành công việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, sau khi kiểm tra sức khỏe cho bộ đội, chị tranh thủ xuống nhà bếp kiểm tra vệ sinh thực phẩm, vệ sinh nhà ăn, bếp và phụ giúp anh em chiến sĩ nuôi quân.

Trao đổi với chúng tôi, chị Bình cho biết: Mùa này thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ phải được thực hiện hàng ngày, kịp thời phát hiện cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu cảm, sốt, say nắng để có biện pháp điều trị. Cùng với đó, việc bảo đảm ăn chín, uống sôi, vệ sinh môi trường sạch sẽ góp phần bảo đảm tốt nhất sức khỏe cho bộ đội thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi có yêu cầu.

Trên cương vị nhân viên quân y, công việc vất vả, chị Bình thường đi sớm về muộn, vừa bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, vừa tham gia các công việc do chỉ huy đại đội giao phó như tăng cường nhà bếp phục vụ nấu ăn, tăng gia sản xuất, chăn nuôi, vệ sinh môi trường. Công việc tương đối nhiều nhưng nhiều năm qua, Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.  

Đại úy Võ Văn Khánh, Chính trị viên Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu nhận xét: Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình là một cán bộ, đảng viên mẫu mực. Dù đã lớn tuổi, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng chị luôn nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Do đặc thù đơn vị chuyên ngành binh chủng, thường xuyên cơ động tổ chức huấn luyện để nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ, có thời điểm, chúng tôi cơ động huấn luyện từ 2 đến 3 ngày trong thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. Biết bao khó khăn vất vả, nhưng đồng chí Bình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trong quá trình huấn luyện.

Năm 2005, một biến cố lớn xảy ra với bản thân chị Bình khi người chồng hết mực yêu thương của chị lâm bệnh và qua đời, để lại chị và cô con gái chưa tròn 2 tuổi. Khó khăn chồng chất nhưng với bản lĩnh của người lính, chị đã vượt qua đau thương, gượng dậy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chăm sóc con cái khôn lớn, trưởng thành. Con gái chị nhiều năm đều là học sinh giỏi toàn diện, hiện nay, cháu đang học năm thứ nhất Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu, nhiều năm qua, Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình cùng tập thể chi hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Gần 5 năm qua, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” được Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu triển khai hiệu quả. Số tiền thu được từ mô hình nuôi heo đất được cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi để phát triển chăn nuôi, nâng cao đời sống kinh tế gia đình.

Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu cũng đã tự nguyện đóng góp kinh phí tổ chức hỗ trợ vật chất, thăm tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em An Tây (thuộc phường An Tây, thành phố Huế); thăm hỏi, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế.

Vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với nhiều thành tích trong công tác, nhiều năm liền, Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình được Bộ CHQS tỉnh, Phòng Tham mưu tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; được Cục Chính trị Quân khu 4 tặng danh hiệu Cán bộ hội giỏi 5 năm liền 2011-2016; năm 2020 được Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen. 

https://baothuathienhue.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video