Phát động thu thập 1 triệu chữ ký đề nghị công nhận Áo dài là Di sản Quốc gia

20/01/2020
Tối 17/1, trong sự kiện “Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã ký tên lên chiếc áo dài đặc biệt, mở đầu cho việc phát động thu thập 1 triệu chữ ký đề nghị công nhận Áo dài là Di sản Quốc gia.
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà ký vào cặp áo dài "Áo dài của chúng ta"

Tối 17/1, lễ khai mạc sự kiện Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa đã diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức trong năm 2020 nhằm tôn vinh Áo dài Việt Nam.

Chương trình có nhiều vị khách quý như ngài Saadi Salama - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam; ngài Michael Crof - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam… 

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà; các Phó Chủ tịch Hội LHPNVN: Bùi Thị Hòa, Đỗ Thị Thu Thảo tham dự chương trình.

Một điểm nhấn của sự kiện Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa là hoạt động tương tác Ký tên và đóng dấu lên cặp áo dài với tên gọi "Áo dài của chúng ta", vận động thu thập 1 triệu chữ ký của công chúng để đề nghị công nhận Áo dài là Di sản Quốc gia. 

Đây là cặp Áo dài được nghệ nhân - NTK Lan Hương lên ý tưởng và thực hiện công phu. Áo có 3 tà đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam với nhiều họa tiết đặc trưng được thêu tay kỳ công và tỉ mỉ.

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cùng nhiều vị khách quý có mặt trong Lễ khai mạc là những người đầu tiên đặt bút ký vào cặp áo dài này. Sau sự kiện, mỗi vị khách khi đến với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ thể hiện tình yêu và sự trân trọng trang phục truyền thống của Việt Nam qua việc tham gia hoạt động ký tên này.

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cùng các khách mời ấn nút nghi lễ thắp sáng cây nêu ngày Tết

Theo bà Nguyễn Hải Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, hoạt động này được tổ chức với mong muốn tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định bản sắc văn hóa qua bộ trang phục truyền thống của người Việt, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy Di sản của các thế hệ người Việt Nam, góp phần thúc đẩy việc công nhận Áo dài là Di sản Quốc gia và tiến tới là Di sản Văn hóa của nhân loại.

Cũng trong Lễ khai mạc sự kiện Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa còn có nhiều hoạt động nổi bật như: Nghi lễ thắp cây nêu, trình diễn bộ sưu tập Tà áo nối liền hai thế kỷ của NTK Lan Hương, khai mạc triển lãm áo dài Việt Nam, vóc dáng trường tồn, khai trương phòng trải nghiệm Tết Việt với kính thực tế ảo VR…

Trình diễn bộ sưu tập áo dài "Tà áo nối liền hai thế kỷ" của NTK Lan Hương

Nghệ nhân hoa Nguyễn Mạnh Hùng đã thức trắng 5 đêm để kỳ công tạo nên các bộ áo dài kết hoa độc đáo

Nhiều quan khách và công chúng quan tâm tới dự sự kiện "Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa"

Sự kiện Xuân Canh Tý: Áo dài và Hoa sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan suốt dịp Tết Nguyên đán 2020 và kéo dài đến tháng 3/2020.

 

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video