Phiên chợ xanh - lan tỏa lối sống xanh

21/03/2022
Ngày 20/3, Hội LHPN phường Hiệp Tân (quận Tân Phú, TPHCM) phối hợp cùng UBND, Đoàn phường, Ban quản lý Chợ Hiệp Tân tổ chức “Phiên chợ xanh lần 3”.
Đổi rác tái chế lấy cây xanh

Chương trình "Phiên chợ xanh lần 3" đã phát động hội viên, phụ nữ tiểu thương chợ tiếp tục thực hiện việc hạn chế sử dụng túi nilon, tham gia đi chợ bằng giỏ nhựa, sử dụng hộp nhựa đựng thực phẩm tươi sống, bao gói hàng hóa bằng túi thân thiện môi trường.

Vận động người dân sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi nilon tự phân hủy, nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần như ống hút, hộp xốp, bát, đĩa; Vận động thực hiện phân loại chất thải tại nguồn và cùng thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường khác.

Người dân mang rác tái chế đến đổi quà

Để người dân hào hứng tham gia chương trình, ban tổ chức đã đưa nhiều hình thức thu hút như: Đổi rác tái chế lấy quà, đổi vỏ lấy cây xanh, gian hàng túi nilon thân thiện môi trường.

Trong ngày đầu phát động, "Phiên chợ xanh" thu hút hơn 200 hội viên, tiểu thương, người dân tham gia; thu hơn 600kg rác tái chế và trao tặng 50 cây xanh, 200 giỏ nhựa, thau nhựa…

Chương trình “Phiên chợ xanh lần 3” góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường

Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân (Tân Phú, TPHCM) cho biết: "Mô hình phiên chợ xanh đã thực hiện lần thứ 3 nên người dân trên địa bàn hưởng ứng rất nhiệt tình. Trước buổi lễ phát động, Hội đã thông tin tuyên truyền và các cách thức đổi quà. Nhiều người dân đã đi từ rất sớm để tham gia đổi cây xanh mang về nhà trồng. Từ khi tổ chức đến nay, nhiều tiểu thương cũng dần chuyển sang dùng túi tự phân hủy, hạn chế các đồ nhựa dùng một lần. Các cửa hàng bán túi thân thiện với môi trường nhiều hơn. Người dân đi chợ với giỏ nhựa nhiều hơn. Tôi thấy được chuyển biến tích cực của người dân trong việc bảo vệ môi trường".

Báo PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video