Phụ nữ An Nhơn làm theo Bác

07/12/2021
Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm cụ thể, thường xuyên, năm 2021, Hội LHPN TX An Nhơn, tỉnh Bình Định tạo được sức lan tỏa bằng những mô hình của tập thể và việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên.
Lễ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho em Nguyễn Thị Thanh Hiền học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nhơn Thọ

Cụ thể, các mô hình Treo ảnh Bác ở nơi trang trọng trong gia đình, “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tình nghĩa, heo đất tiết kiệm”, “Thu gom phế liệu gây quỹ”, và các tổ tín dụng tiết kiệm tại chi hội đã phát huy hiệu quả, giáo dục truyền thống và xây dựng ý thức tiết kiệm trong đời sống hàng ngày cho chị em. Từ các mô hình đã gây dựng được nguồn quỹ để cho hội viên khó khăn vay đầu phát triển sản xuất - kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hội đã phát động mạnh mẽ mô hình “Tương thân tương ái”, Chương trình “Tiếp sức đến trường, trao học bổng thắp sáng ước mơ”, “Trung thu yêu thương”, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các trường hợp mất vì tai nạn và Covid-19; vận động mạnh thường quân nhận đỡ đầu, hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng cho 2 trẻ em mồ côi ở phường Nhơn Hòa và xã Nhơn Thọ, nâng lên 6 em được giúp đỡ. Hằng quý, duy trì nấu 150 suất cơm chay cho bệnh nhân nghèo tại Bếp ăn tình thương thị xã.

Tổng kinh phí từ các mô hình học tập và làm theo Bác của Hội LHPN TX An Nhơn đạt trên 500 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid - 19, Hội LHPN TX đã vận động, trao tặng 25 triệu đồng tiền mặt cho quỹ vắc xin, tặng 29.760 khẩu trang, 1.880 kính chắn chống bọt, trên 1.000 đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, nước muối sinh lý, viên uống vitamin C, 18.954 suất ăn, nước giải khát hỗ trợ các điểm chốt chặn, lực lượng y tế và 4.407 suất quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, HLPN TX cũng đã tích cực vận động, kết nối mạnh thường quân và phối hợp với Hội Khuyến học thị xã, trao tặng sim và cước phí cho 66 em học sinh của 19 trường tiểu học trên địa bàn thị xã (mỗi em 1 thẻ sim và 6 tháng cước phí, trị giá 350.000/1 em), với kinh phí trên 23 triệu đồng; trao tặng 1 thẻ sim và 03 tháng cước phí cho 150 em học sinh nghèo, khó khăn của các Trường THCS, với kinh phí 30 triệu đồng và dự kiến trao tặng 1 thẻ sim và 25.000 đồng (50% cước phí tháng đầu tiên) cho mỗi trường THCS 100 em, kinh phí 112 triệu đồng...

Hội LHPN thị xã phối hợp trao máy điện thoại, sim và cước phí cho các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Nhơn Tân

 

Với những hoạt động ý nghĩa đó, bằng việc làm thiết thực, nêu gương của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ đã tạo sự lan tỏa của việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TX.

Thời gian tới, Hội LHPN thị xã tập trung khuyến khích phụ nữ chủ động tham gia giải quyết các vấn đề của phụ nữ tại địa phương: chung tay phòng, chống dịch Covid-19; tự quản về bảo vệ môi trường, nói không với tội phạm và tệ nạn xã hội; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, tinh thần tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

 

Hội LHPN TX An Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video