Phụ nữ Anh Sơn làm giàu từ rau sạch

13/04/2017
Nhằm giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, đồng thời góp phần xây dựng nền nông nghiệp sạch, đầu năm 2016, Hội LHPN huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã triển khai thành lập câu lạc bộ trồng rau sạch ở xã Thạch Sơn với 50 thành viên tham gia. Qua gần 1 năm thực hiện, mô hình đã thu được những kết quả tích cực.

Chị Phạm Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Anh Sơn cho biết: “Để sản xuất rau vừa đạt số lượng, chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, người trồng rau phải có kiến thức, kinh nghiệm và tuân theo một quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt về làm đất, bón phân, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, nguồn nước tưới, thời gian cách ly, vệ sinh môi trường xung quanh vùng sản xuất… Chính vì vậy, trong quá trình sinh hoạt, Hội LHPN xã Thạch Sơn đã phối hợp với các ngành, các đoàn thể trên địa bàn mở nhiều lớp tập huấn hướng dẫn hội viên cách trồng rau an toàn, đạt năng suất cao. Các thành viên cũng tích cực hỗ trợ nhau về giống, công lao động và kỹ thuật chăm sóc để rau trồng đạt năng suất, chất lượng cao.

Đặc biệt Hội LHPN xã đã tổ chức cho các thành viên CLB được tham quan mô hình trồng rau sạch tại xã Thuận Sơn - huyện Đô Lương – tỉnh Nghệ An. Chị Bùi Thị Trung – Chi hội trưởng chi hội 6 chia sẻ rằng, trước đây giá cả rau bán ra rất bấp bênh, mỗi ngày một giá khác nhau, nhiều vụ rau được mùa thì giá còn rẻ nữa mà vẫn không bán được. Nhưng từ khi tham gia Câu lạc bộ, bên cạnh được học hỏi kinh nghiệm trồng rau, chị em còn được ban chủ nhiệm câu lạc bộchủ động liên hệ tìm nguồn tiêu thụ rau sạch, giá cả ổn định hơn nên đã đỡ phần lo lắng “được mùa rớt giá”.Không những thế, tham gia câu lạc bộ, chị em còn có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ với nhau về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, kỹ năng sống đẹp, nâng cao kiến thức cho bản thân.

Qua gần 1 năm triển khai, nhiều gia đình ở xã Thạch Sơn đã yên tâm canh tác, nhiều chị còn mạnh dạn mở rộng thêm diện tích trồng rau. Từ những kết quả đạt được, năm 2017 Hội LHPN xã đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xã nhận 2 mẫu đất cho các thành viên câu lạc bộ mở rộng quy mô mô hình.


Mong được công nhận thương hiệu: Thạch Sơn có nhiều điều kiện để phát triển mô hình trồng rau sạch. Tuy nhiên, sản phẩm rau an toàn của CLB chưa có thương hiệu nên giá bán ra thị trường vẫn như các loại rau bình thường, đầu ra tiêu thụ sản phẩm chưa ổn định, ảnh hưởng bất lợi đến thu nhập của chị em. Chính vì vậy, nhu cầu chính đáng của chị em mong muốn sản phẩm rau của CLB được các cấp có thẩm quyền kiểm nghiệm, công nhận thương hiệu rau an toàn để khuyến khích các chị yên tâm tham gia mô hình. 

Lê Thúy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video