Phụ nữ Công an Hưng Yên kết nối và lan toả văn hoá đọc

18/10/2021
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện công trình “Phụ nữ Công an Hưng Yên kết nối và lan tỏa văn hóa đọc” thông qua việc xây dựng “Tủ sách thân thiện với y bác sỹ và bệnh nhân” tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Hưng Yên với trên 50 đầu sách, báo, tạp chí, tổng trị giá gần 30 triệu đồng.
Khai trương tủ sách, báo tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Hưng Yên

Công trình xây dựng tủ sách, trao tặng sách cho các tủ sách, phòng đọc, thư viện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên được Phụ nữ Công an tỉnh và Công ty sách Phúc Minh bắt đầu triển khai từ đầu tháng 6/2021. Đây là công trình hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hưng Yên lần thứ 16, nhiệm kỳ 2021-2026, chào mừng kỷ niệm 91 năm Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Hoạt động hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Hưng Yên nói riêng đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay phòng chống dịch Covid-19. Thông qua công trình nhằm chung tay xây dựng các thư viện, phòng đọc, tủ sách cấp thôn, xã, huyện và Bệnh viện Y Dược cổ truyền Hưng Yên để người dân có thêm kênh tiếp cận, mượn sách đọc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bổ sung tri thức, khuyến khích và phục vụ tốt hơn nhu cầu nghiên cứu, học tập, đọc sách của mọi người dân trong thời gian “ở nhà là yêu nước” phòng dịch, và cũng càng có ý nghĩa hơn khi trong thời gian bệnh nhân chờ đợi đến lượt khám, chữa bệnh, hoặc trong lúc thân nhân ở lại chăm sóc người bệnh có thể tranh thủ đọc sách, báo.

Công trình tủ sách tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Hưng Yên với trên 50 đầu sách, báo do chính cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh chọn lọc theo đúng nhu cầu, tâm lý của nhóm đối tượng phổ biến điều trị ở đây (nhóm trung niên, cao niên), từ những cuốn sách chính trị như Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ người thầy dạy sử.. đến những cuốn trinh thám, văn học, lịch sử, địa lý, hay các cuốn về hướng dẫn chế độ dinh dưỡng phòng bệnh… cùng nhiều đầu báo như: Nhân dân, Báo Hưng Yên, Công an nhân dân, Văn nghệ Công an nhân dân, An ninh thế giới…

Ông Nguyễn Đức Đường, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện Y Dược cổ truyền Hưng Yên bày tỏ cam kết sẽ đồng hành phối hợp, giao tủ sách cho bộ phận công tác xã hội của Bệnh viện trực tiếp tiếp nhận, quản lý, duy trì, phát triển tủ sách một cách hiệu quả thiết thực nhất; đồng thời kêu gọi các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân cùng chung tay gìn giữ, duy trì, nhân rộng ý nghĩa công trình tủ sách này.

Ông Phạm Văn Vạt- bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện chia sẻ:Tủ sách rất đa dạng, phong phú thân thiện được đặt tại vị trí thuận tiện, dễ dàng để mọi người có thể tiếp cận. Đọc sách là một trong những thú vui tuổi già, do đó, việc đặt tủ sách ở đây thực sự có ý nghĩa, giá trị lớn. Tôi mong các bệnh nhân sẽ cùng chung tay xây dựng tủ sách, không chỉ là thường xuyên đọc sách báo, giữ gìn tủ sách mà còn có thể mang đến bổ sung thêm các đầu sách để tủ sách ngày càng đa dạng, phong phú hơn để cho mọi người đọc

Trong dịp ra mắt tủ sách tại bệnh viện, Phòng Cảnh sát PCCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh đã tặng các vật dụng chữa cháy; lãnh đạo Công an tỉnh cũng gửi tặng nhiều đầu báo cho tủ sách.

Công trình “Phụ nữ Công an Hưng Yên kết nối và lan tỏa văn hóa đọchành trình “Mang yêu thương gửi theo từng trang sách” của Phụ nữ Công an Hưng Yên thiết thực góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân đọc sách” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để văn hoá đọc ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.        

Hội phụ nữ Công an Hưng Yên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video