Phụ nữ Hà Nam bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều cơ hội và thách thức

12/11/2021
Sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới, sáng tạo của các cấp Hội trong tổ chức triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trong tâm của phụ nữ Hà Nam đã được Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đánh giá cao.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương (thứ 1, 2 từ phải sang, hàng trước) tham quan gian hàng của phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Hà Nam. Ảnh: Công Hậu

Sáng 12/11/2021, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc với sự tham gia của 235 đại biểu chính thức. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2021; đề ra phương hướng hoạt động Hội và phong trào Phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp ý văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Nhất trí cao với nội dung đánh giá phong trào phụ nữ, kết quả công tác của Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương khẳng định: Hà Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, với bề dày truyền thống lịch sử, văn hoá, đồng thời tận dụng, phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng kinh tế trọng điểm; trong những năm qua, tỉnh Hà Nam đã có bước phát triển nhanh, toàn diện trên tất các các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế.

Phó Chủ tịch Hội LHPN VN Trần Thị Hương (đứng thứ 4, từ phải sang) thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bức tranh gạo - Biểu trưng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với tên gọi “Phụ nữ Việt Nam khát vọng vươn xa” cho Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Nam. Ảnh: Công Hậu

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh đã coi trọng việc không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hoạt động hướng về cơ sở, giải quyết những vấn đề liên quan mật thiết tới phụ nữ và trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đăng ký và thực hiện hiệu quả nhiều công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa tỉnh Hà Nam được công nhận là tỉnh Nông thôn mới năm vào năm 2020. Chức năng đại diện của tổ chức Hội được khẳng định thông qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách và các hoạt động chăm lo, lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ.

Dấu ấn nhiệm kỳ 2016-2021 của phụ nữ Hà Nam

Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội đã tham mưu tốt công tác cán bộ nữ, đạt được kết quả khích lệ. 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XV đề ra đều hoàn thành, trong đó 6 chỉ tiêu vượt ở mức cao.

Tỷ lệ nữ tham gia Ban chấp hành đảng bộ các cấp tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2020-2025 đạt 26,08%, trong đó có 04 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, có đồng chí Bí thư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV là nữ; tỷ lệ tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt 32,17%... Nhiều nữ Bí thư, Phó bí thư Đảng bộ, xã, phường thị trấn trưởng thành từ Hội.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chị em phụ nữ trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ yêu thương, gửi nhiều phần quà thiết thực đến phụ nữ và người dân các vùng bị ảnh hưởng nặng nề; đồng thời vẫn tích cực lao động, sản xuất, thực hiện nghiêm các qui định phòng chống dịch. Đây là những việc làm vô cùng ý nghĩa, khẳng định được vị thế của tổ chức Hội và vai trò quan trọng của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức tuân thủ các quy định an toàn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Công Hậu

Nhiệm kỳ mới: Cơ hội và thách thức

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương nhấn mạnh: Bước vào nhiệm kỳ mới, với nhiều cơ hội và không ít thách thức, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi các cấp Hội địa phương cần có tư duy đổi mới, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để giải quyết những khó khăn, thách thức đang đặt ra với phụ nữ, với gia đình và cộng đồng, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, Chiến lược phát triển tổ chức Hội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035.

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương gợi ý một số nội dung để Đại hội nghiên cứu, thảo luận để đưa các cấp Hội phụ nữ trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể: Phụ nữ Hà Nam cần chủ động hơn nữa, tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới;  phát huy vai trò của Hội trong giám sát, phản biện xã hội, phát hiện, đề xuất các chính sách, giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em; chú trọng giám sát việc thực hiện bình đẳng giới trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững...

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video